VnReview
Hà Nội

Hướng dẫn cách gọi điện ít 'tốn tiền' bằng Wi-Fi trên Android

Làm cách nào để kích hoạt tính năng gọi điện qua Wi-Fi trên các thiết bị di động chạy hệ điều hành Android?

Hướng dẫn cách gọi điện qua Wi-Fi trên Android

"Wi-Fi Calling" (tính năng gọi điện qua Wi-Fi) sẽ giúp những chiếc smartphone thực hiện và nhận cuộc gọi, gửi/nhận tin nhắn SMS qua kết nối Wi-Fi thay vì thông qua mạng di động. Chiếc điện thoại của bạn sẽ trở lại sử sóng di động ngay sau khi thiết bị rời khỏi khu vực phủ sóng Wi-Fi.

Những chiếc điện thoại Android đã hỗ trợ tính năng "Wi-Fi Calling" trước iPhone của Apple trong một thời gian khá lâu nhưng thường tính năng này chỉ hiển thị trên các thiết bị chạy các bản Android tubiến của một số nhà sản xuất. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng các phần mềm như Google Hangouts, Google Voice và Skype để thực hiện việc gọi điện qua sóng Wi-Fi.

Vậy làm cách nào để kích hoạt tính năng "Wi-Fi Calling" trên những chiếc điện thoại Android?

Một bài viết trên Howtogeek sẽ giúp bạn thực hiện điều này.

Hướng dẫn cách gọi điện qua Wi-Fi trên Android

Tính năng này hầu như đều có trong các phiên bản Android mới nhất. Để kích hoạt "Wi-Fi Calling", bạn vào phần Settings (cài đặt) sau đó chọn "More" hoặc "More Settings" trong mục Wireless & network.

Hướng dẫn cách gọi điện qua Wi-Fi trên Android

Tiếp theo, bạn sẽ thấy tùy chọn "Wi-Fi Calling", hãy kích hoạt tính năng này. Bạn cũng có lập lại các bước trên để tắt tính năng này khi cần thiết. Tuỳ chọn này hiện vẫn chưa có trên tất cả các thiết bị Android. Một số mẫu Android được các nhà sản xuất đưa tùy chọn "Wi-Fi Calling" vào trong menu tuỳ chọn giúp cho người dùng dễ dàng kích hoạt tính năng này hơn.

Sử dụng các ứng dụng gọi điện Wi-Fi

Nếu thiết bị của bạn không hiển thị lựa chọn "Wi-Fi Calling", bạn có thể chọn giải pháp sử dụng các ứng dụng để thay thế.

Hướng dẫn cách gọi điện qua Wi-Fi trên Android

Ứng dụng Hangouts Dialer của Google sẽ cho phép người dùng thực hiện các cuộc gọi thông qua kết nối Wi-Fi. Hầu hết các cuộc gọi đến Mỹ và Canada là miễn phí thông qua Hangouts Dialer. Nếu không có tài khoản Google Voice, người nhận sẽ thấy một số điện thoại ngẫu nhiên trên màn hình thiết bị của họ.

Hướng dẫn cách gọi điện qua Wi-Fi trên Android

Nếu đang ở Mỹ, bạn có thể đăng ký tài khoản Google Voice. Sau đó, bạn sẽ được cung cấp một số điện thoại riêng và bạn có thể bắt đầu gọi điện và gửi tin nhắn qua số điện thoại cố định này.

Người dùng cũng có thể lựa chọn ứng dụng Skype của Microsoft với tính năng tương tự nhưng người dùng phải chi phí một số tiền nhất định. Tất nhiên, bạn vẫn còn nhiều giải pháp khác như Google Hangouts, WhatsApp, Facebook Messenger... để thực hiện các cuộc gọi âm thanh, gọi video và nhắn tin miễn phí thông qua kết nối Wi-Fi mà không phải tốn tiền thuê bao với nhà mạng.

Minh Trung

Chủ đề khác