VnReview
Hà Nội

Dùng thử pin Asus Zenfone Max: lướt web liên tục gần 2 ngày làm việc

Điểm nhấn nổi bật nhất của chiếc Asus Zenfone Max chắc chắn là viên pin dung lượng rất lớn tới 5.000 mAh, gấp đôi dung lượng pin trên hầu hết smartphone hiện nay.

Asus Zenfone Max vừa bán ra thị trường Việt Nam sau thời điểm Tết Nguyên đán với giá 4,5 triệu đồng. Ngoài dung lượng pin ấn tượng, các cấu hình khác của máy cũng khá đáng chú ý so với mức giá: màn hình 5.5 inch độ phân giải HD, vi xử lý Snapdragon 410 lõi tứ 1.2GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, camera sau trước 13MP/5MP, hỗ trợ LTE, hai SIM và chạy Android 5.0. Bạn đọc quan tâm có thể xem bài đánh giá nhanh của VnReview về sản phẩm này tại đây.

Zenfone Max có pin 5.000 mAh

Về thời lượng pin, kết quả đánh giá với hoạt động xem phim, lướt web và chơi game giả lập trên phần mềm đo hiệu năng GFX Bench của Asus Zenfone Max đều đứng đầu và vượt xa thậm chí là gấp đôi, gấp ba so với các smartphone chúng tôi đã đánh giá. Đặc biệt là thời lượng lướt web, máy trụ được tới 14 giờ 27 phút lướt web liên tục trên mạng Wi-Fi, tức gần bằng thời gian của hai ngày làm việc.

Thời gian lướt web trên smartphone được VnReview đánh giá dựa trên một phần mềm giả lập hoạt động truy cập web của người dùng (liên tục truy cập vào một số trang web phổ thông và có giả lập cả thao tác cuộn trang) trong điều kiện độ sáng màn hình thiết lập ở mức khoảng 70% và âm lượng cũng ở mức 70%. Nếu bạn có thói quen sử dụng điện thoại ở độ sáng màn hình thấp hơn thì thời lượng pin có thể còn kéo dài thêm chút nữa.

Ngoài ra, ở cả 3 hoạt động (lướt web, xem phim và chơi game giả lập) thì VnReview đều tính thời lượng pin từ lúc pin sạc đầy 100% đến khi còn 10% thì dừng. Còn lại 10% pin là ngưỡng mà người dùng smartphone bắt đầu phải sử dụng các biện pháp tiết kiệm pin triệt để nếu chưa có điều kiện sạc lại.

Lướt web trên mạng Wi-Fi ở điều kiện độ sáng thiết lập ở mức 70%, tính từ lúc pin đầy đến khi còn 10%.

Xem phim HD liên tục ở điều kiện độ sáng và âm lượng thiết lập ở mức 70%, tính từ lúc pin đầy đến khi còn 10%.

Chơi game giả lập trên GFX Bench liên tục ở điều kiện độ sáng 100%, tính từ lúc pin đầy đến khi còn 10%.

Mặc dù thời lượng pin ấn tượng như vậy nhưng đáng tiếc là nhà sản Asus lại chỉ trang bị Zenfone Max củ sạc thường 5V/1A và một dây cáp USB OTG để sạc cho thiết bị khác. Với củ sạc này, thời gian sạc đầy cho máy cũng rất lâu, tới 4 giờ 37 phút trong thử nghiệm của VnReview. Song tin vui là máy cũng hỗ trợ sạc nhanh chuẩn Quick Charge 2.0, nên thời gian sạc sẽ giảm đi một nửa nếu bạn mua thêm củ sạc nhanh với giá khoảng 400-500.000 đồng.

ĐàoTrường

Chủ đề khác