VnReview
Hà Nội

Dùng thử Game Launcher trên Galaxy S7: quay màn hình, giảm bấm nhầm nút

Trên chiếc Galaxy S7, Samsung bổ sung một tính năng tối ưu dành cho game trên Android, giúp hạn chế bấm nhầm thoát game và có thể lưu hoặc quay lại hình ảnh khi chơi game.

Dùng thử Game Launcher trên S7

Các game sẽ được tự động thêm vào Game Launcher sau khi cài, nhưng một số game như Tap the Frog lại chưa được nhận đúng

Tính năng này có tên Game Launcher được cài đặt sẵn trên điện thoại Galaxy S7 và S7 Edge. Khi bạn cài một game, Game Launcher sẽ tự động thêm game này vào danh sách. Bạn cũng có thể thêm trò chơi hoặc ứng dụng khác vào danh sách hỗ trợ, nhưng phần lớn ứng dụng mà chúng tôi thử trên máy (gồm cả game Tap the Frog) không được nhận là trò chơi và phải được nhà phát triển xác nhận mới có thể thêm vào Game Launcher.

Dùng thử Game Launcher trên S7

Khi bật trò chơi, Game Launcher hiển thị một ô nổi trên màn hình, có thể bấm vào để chọn tính năng

Sau khi bật tính năng, game sẽ không thoát khi ấn phải hai nút cảm ứng

Một trong những điều khó chịu nhất đối với game thủ là bấm nhầm nút thoát ra ngoài khi đang chơi game. Đôi khi trên Android bạn dễ bấm nhầm nút Recent (hiển thị các ứng dụng đang chạy đa nhiệm) khiến việc chơi game bị gián đoạn. Samsung đã khắc phục điều này bằng tùy chọn tắt hai nút Back (quay lại) và Recent khi chơi game và máy sẽ chỉ thoát khỏi game khi bấm nút Home. Do nút Home là nút vật lý nên bạn sẽ giảm khả năng bấm nhầm và thoát game. Để giảm sự phân tâm khi chơi game, Game Launcher cũng có tùy chọn ẩn các thông báo trong quá trình chơi, ngoại trừ cuộc gọi đến.

Dùng thử Game Launcher trên S7

Game Launcher cho phép chọn chất lượng hình ảnh tùy thuộc vào mức tiêu thụ pin

Dùng thử Game Launcher trên Galaxy S7

Dùng thử Game Launcher trên Galaxy S7

Chất lượng hình ảnh khi bật chế độ tiết kiệm pin (trên) và dưới

Tính năng thu nhỏ game và bật lại khi cần

Game Launcher cũng cho phép người dùng lựa chọn chất lượng của game, qua đó ảnh hưởng tới thời lượng pin. Ở lựa chọn tiết kiệm pin, máy sẽ giảm chất lượng hình ảnh (giảm độ phân giải, tốc độ khung hình chỉ 30FPS nên chơi không mượt bằng). Nếu tắt lựa chọn này, máy sẽ chạy game ở mức hiệu năng cao nhất, đảm bảo tốc độ khung hình cao và độ phân giải tối đa.

Dùng thử Game Launcher trên Galaxy S7

Chụp ảnh màn hình…

…và ghi lại quá trình chơi game rất đơn giản

Một tính năng khác cũng rất hữu ích đối với game thủ là lưu lại hình ảnh, video khi đang chơi game. Bằng cách ấn vào ô hiển thị trên màn hình, bạn có thể chụp màn hình hoặc bắt đầu quay video màn hình game. Việc này giúp người chơi chụp ảnh màn hình đơn giản hơn, không phải bấm nút âm thanh như thao tác chụp ảnh màn hình thông thường.

Dùng thử Game Launcher trên Galaxy S7

Các lựa chọn ở tính năng quay phim màn hình chơi game

Video ghi lại quá trình chơi game từ Game Launcher

Ở tính năng quay phim, Game Launcher hỗ trợ ghi đồng thời màn hình game và mặt người chơi qua camera trước, và chèn trực tiếp vào khung hình phim. Ứng dụng này cũng cho phép tùy chọn ghi âm thanh từ micro của máy hoặc chỉ âm thanh trong game, và điều chỉnh được chất lượng video. Đây là một tính năng thú vị và bắt kịp trào lưu stream game hiện tại.

Anh Tú

Chủ đề khác