VnReview
Hà Nội

Sau 6 tháng, iOS 9 đã chiếm 79% iDevice

Trang Neowin dẫn lời một nguồn tin từ Apple cho biết sau 6 tháng phát hành, iOS 9 hiện đã chiếm 79% thị phần iOS trên toàn cầu.

Sau 6 tháng phát hành, iOS 9 chiếm 79% hệ sinh thái iOS

Google đã bắt đầu triển khai Android 6.0 Marshmallow vào đầu tháng Mười, nhưng theo các thống kê gần đây thì mới chỉ 2,3% thiết bị Android đang sử dụng hệ điều hành mới. Điều này hoàn toàn trái ngược với tiến độ cập nhật phiên bản iOS mới nhất của Apple.

Apple phát hành iOS 9 sớm hơn Marshmallow chỉ ba tuần. Nhưng vào giữa tháng Giêng năm nay, hơn 75% thiết bị chạy iOS đã cập nhật lên phiên bản này. Còn theo thống kê mới nhất của Apple thì con số hiện tại đã lên đến 79%.

Sau 6 tháng phát hành, iOS 9 chiếm 79% hệ sinh thái iOS

Tiến độ cập nhật lên iOS 9 đã chậm lại trong vài tháng qua. Tuy nhiên, nó cũng đủ giúp hệ điều hành di động mới nhất của Apple vượt mặt đối thủ Android 6.0 Marshmallow trên phương diện phổ cập đến tay người dùng.

Sự phát triển chậm chạp không chỉ xảy ra với Android 6.0. Phiên bản tiền nhiệm là Android 5.x Lollipop cũng phải mất 5 tháng sau khi phát hành mới chiếm được 5,4% thị phần Android. Đây quả là con số khá nhỏ bé nếu so sánh với iOS của Apple.

Hiện iOS 9 đã chiếm 79% thị phần, iOS 8 chiếm 16% (phiên bản này chiếm 87% vào tháng Chín năm ngoái) và 5% còn lại thuộc về các phiên bản cũ hơn.

Minh Trung

Chủ đề khác