VnReview
Hà Nội

Galaxy S7 có chi phí linh kiện chưa tới 6 triệu đồng

Tổng giá thành các linh kiện cấu thành nên chiếc Galaxy S7 là 255 USD, tức chưa tới 6 triệu đồng.

Đó là thông tin được GSM Arena trích dẫn lại từ báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường IHS. IHS đã tính chi tiết giá của từng linh kiện bên trong chiếc Galaxy S7, trong đó thành phần đắt nhất là chipset Qualcomm Snapdragon 820 với giá 62 USD, chiếm gần 1/4 tổng giá thành. Màn hình 5.1 inch QHD cũng có giá khá cao, tới 55 USD.

Hình ảnh các linh kiện Galaxy S7 sau khi được bóc tách. Ảnh: iFixit

Camera của máy sử dụng cảm biến mới, với độ phân giải thấp hơn (12 MP) nhưng kèm công nghệ Dual Pixel, cụm linh kiện này có giá 14 USD. Chip nhớ dung lượng 32 GB trên phiên bản thấp nhất có giá 7,25 USD, trong khi RAM do SK Hynix sản xuất có giá tới 25 USD. Tất cả các cảm biến trên máy (cảm biến tốc độ, la bàn, vân tay, đo nhịp tim...) có giá chỉ 4,65 USD.

IHS cũng tính công lắp ráp một chiếc điện thoại là 5 USD, khoảng hơn 100.000 đồng. Tổng giá thành các linh kiện và công lắp ráp là 255 USD, tương đương 5,6 triệu đồng. Giá linh kiện của S7 vẫn thấp hơn 1 USD so với Galaxy S5 ra đời vào 2014.

Tất nhiên là con số trên chỉ tính giá thành các linh kiện (BoM), chứ chưa tính tới các chi phí khác để một chiếc điện thoại đến tay bao gồm chi phí nghiên cứu, phát triển phần mềm, marketing và phân phối. Những chiếc iPhone của Apple có giá bán tương tự Samsung Galaxy S thậm chí có giá thành linh kiện còn thấp hơn, như iPhone 6s Plus có giá linh kiện chỉ 236 USD.

Bảng ước tính giá linh kiện của các thế hệ iPhone gần đây

Anh Minh

Chủ đề khác