VnReview
Hà Nội

Cách bật chế độ bảo vệ mắt trên iPhone

Trên iOS 9.3, Apple đã giới thiệu một tính năng mới có tên Night Shift. Đây là tính năng cho phép tự động điều chỉnh màu sắc màn hình, hỗ trợ sử dụng điện thoại vào ban đêm để bảo vệ thị giác cho người dùng.

Nhìn chung, đây là tính năng đã xuất hiện từ khá lâu trên Android và PC thông qua phần mềm f.lux. Thậm chí, các thiết bị iOS cũng được trang bị tính năng này sau khi jailbreak. Với sự ra mắt của tính năng Night Shift, người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh màu sắc màn hình iPhone mà không cần nhờ tới phần mềm bên thứ ba.

Cơ chế hoạt động của Night Shift được phân chia thành 2 cột mốc thời gian là ban ngày và ban đêm. Ban ngày, màu sắc màn hình sẽ chuyển sang tông lạnh để tương phản với ánh sáng có tông màu nóng ngoài trời. Trong khi đó vào ban đêm, màu sắc được chuyển sang tông màu ấm hơn. Đặc biệt nếu trời càng tối, màu sắc màn hình sẽ càng trở nên ấm áp.

Để có thể sử dụng tính năng Night Shift, thiết bị iOS cần cập nhật lên phiên bản iOS 9.3 và sử dụng chip xử lý 64-bit. Như vậy, dù các thiết bị đủ điều kiện cập nhật lên iOS 9.3 như iPhone 4s thì vẫn không thể sử dụng tính năng Night Shift.

Các thiết bị "không" hỗ trợ Night Shift gồm: iPad 2, iPad 3/4, iPad Mini, iPhone 4s, 5 và 5c, iPod Touch thế hệ 5.

Các thiết bị hỗ trợ Night Shift gồm: iPad Air trở lên, iPad Mini 2 trở lên, iPad Pro, iPhone 5s trở lên và iPod Touch thế hệ 6.

Để cập nhật lên iOS 9.3, người dùng cần thực hiện theo các bước sau: truy cập vào Cài đặt (Settings) -> Cài đặt chung (General) -> Cập nhật phần mềm (Software Update).

Lưu ý rằng, bạn có thể chuyển đổi dễ dàng giữa hai chế độ thông qua phím tắt trong Trung tâm điều khiển (Control Center). Hoặc bạn cũng có thể thiết lập thời gian để màn hình tự động mờ dần khi mặt trời lặn.

Phím tắt hình mặt trời kết hợp mặt trăng trong Trung tâm điều khiển

Để truy cập và tùy chỉnh tính năng Night Shift, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Truy cập Cài đặt (Settings) -> di chuyển tới mục Màn hình và độ sáng (Display & Brightness) -> chọn mục Night Shift.

Bạn sẽ có tùy chọn thiết lập lịch biểu để màn hình tự mờ qua mục Đặt lịch (Schedule). Hoặc bạn cũng có thể điều chỉnh màu sắc màn hình thủ công.

Sau khi thiết lập, bạn có thể bật tính năng Night Shift tới 7h sáng hoặc tới khi nào bạn muốn.

Người dùng có thể tùy chỉnh thời gian theo ý thích

Đặc biệt, bạn có thể điều chỉnh mức nhiệt độ màu thông qua thanh trượt. Điều này có nghĩa rằng, bạn có thể tự do lựa chọn những tông màu ấm hoặc nhạt hơn.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc sẽ có những trải nghiệm tốt nhất với tính năng Night Shift trên hệ điều hành iOS 9.3.

Tiến Thanh

Chủ đề khác