VnReview
Hà Nội

Mổ Samsung Galaxy S III phát lộ bí mật thú vị

iFixit vừa công bố những hình ảnh mổ chiếc Galaxy S III, tiết lộ một vài bí mật thú vị về chiếc điện thoại cao cấp của Samsung đang thu hút sự chú ý trên thị trường smartphone.

Galaxy S III có pin 2010 mAh, không to như pin 3300 mAh trong Motorola Droid Razr Maxx nhưng lớn hơn pin 1750 mAh của Samsung Galaxy Nexus. Cục pin này còn chứa một chip NFC.

Tấm kính trên điện thoại này được gắn chặt với màn hình và màn hình được gắn với khung của Galaxy S III. Theo iFixit, điều này sẽ làm tăng chi phí thay màn hình nếu chẳng may bạn vô tình đánh rơi điện thoại để vỡ màn hình. Samsung cũng sử dụng kính chống xước Gorilla Glass 2 của hãng Corning để bảo vệ màn hình của Galaxy S III. Đây là tấm kính Gorilla thế hệ 2 được đánh giá là chắc hơn và mỏng hơn kính Gorilla đời trước 20%. Nhưng iFixit lưu ý hãng sản xuất Corning không nói kính Gorilla mới có khả năng chống xước tốt hơn.

Tuy nhiên, điều thú vị nhất từ kết quả mổ điện thoại này là phát hiện camera 8 megapixel của Galaxy S III sử dụng cảm biến giống như trên iPhone 4S. Để xem camera của iPhone 4S hay Galaxy S III chụp ảnh đẹp hơn, hãy tham khảo bài viết "Đọ camera Galaxy S III, iPhone 4S, HTC One X và Sony Xperia S".

Thật khó để nói chính xác camera của điện thoại nào tốt hơn nhưng có một điểm Galaxy S III đã đánh bại Apple là camera mặt trước: với độ phân giải 1.9 megapixel, chắc hẳn camera của Galaxy S III sẽ tốt hơn camera độ phân giải VGA trên iPhone 4S.

Thanh Phong

Chủ đề khác