VnReview
Hà Nội

4 chiếc drone tốt nhất đang có mặt trên thị trường

Được biết đến cách đây không lâu, các thiết bị bay không người lái (drone, hay flycam) đã trở thành "món đồ chơi" quen thuộc với những dân chơi công nghệ, hay những nhiếp ảnh gia muốn sở hữu những bức hình hay thước phim với góc máy độc đáo.

Không chỉ vậy, điều khiển các drone cũng là một thú vui hiện nay và đang phát triển rất mạnh mẽ, ví dụ điển hình như giải đua drone đầu tiên trên thế giới có tên World Drone Prix được tổ chức tại Dubai vào tháng 3 vừa qua. Tuy nhiên, không phải chiếc drone nào cũng được trang bị khả năng di chuyển hay ghi hình tốt nhất cho người dùng.

Danh sách dưới đây được trang DigitalCameraWorld;tổng hợp sẽ cung cấp cho bạn đọc 4 chiếc drone có thiết kế cũng như tính năng vượt trội nhất trong danh sách dài những drone đang có mặt trên thị trường hiện nay.

1. 3DR Solo

Giá bán:  1,399 USD (31,3 triệu đồng).

3DR Solo được hãng 3D Robotics thiết kế với hệ thống 4 cánh quạt hoạt động độc lập. Về ngoại hình, chiếc 3DR Solo khá đơn giản, thiết bị được tối ưu cho nhu cầu chụp ảnh, chứ không chỉ đơn giản là phục vụ cho những pha nhào lộn hay trình diễn trên không của những người đam mê thiết bị điều khiển bằng radio.

3DR Solo được tích hợp 2 chế độ bay tự động là Cam và Orbit, đây là những công cụ đắc lực dành cho người dùng lần đầu tiên sở hữu một chiếc drone, chưa thành thục trong điều khiển. Người dùng có thể tìm thấy những chế độ bay tự động này với ứng dụng 3DR Solo được nhà sản xuất cung cấp miễn phí.

Được biết, sản phẩm chỉ được bán với thân máy và bộ 4 động cơ đi kèm. Riêng gimbal cho camera, người dùng sẽ phải mua như một phụ kiện chính hãng. Gimbal bán sẵn này được thiết kế để kết hợp 3DR Solo với GoPro Hero4. Và tất nhiên, nếu muốn sử dụng 3DR Solo để ghi hình, bạn sẽ phải bỏ ra một khoản tiền để mua thêm một chiếc GoPro Hero4.

Tuy có mức giá khá cao, nhưng 3DR Solo đem lại những chất lượng tốt nhất cho người dùng, từ thiết kế  được tối ưu mạnh mẽ cho nhu cầu chụp ảnh, quay video từ drone, đến khả năng hoạt động rất ổn định, những chế độ bay thông minh hoàn toàn tự động.

Đánh giá: 5/5.

2. DJI Phantom 3 Professional

Giá bán:  1,163 USD (khoảng 26 triệu đồng).

DJI được biết đến là hãng sản xuất drone nổi tiếng nhất thế giới với loạt sản phẩm Phantom. Gần đây nhất là chiếc Phantom thế hệ thứ 4, tích hợp những tính năng công nghệ được đánh giá rất cao. Tuy nhiên, phiên bản tiền nhiệm là chiếc Phantom 3 Professional vẫn được coi là chiếc drone phổ biến và thành công nhất của hãng từ trước đến nay, với thiết kế và những công nghệ được tích hợp phục vụ cho nhu cầu của người dùng một cách chuyên nghiệp và hoàn hảo, mang tới những góc quay độc đáo từ trên cao.

Điểm nổi bật đó là Phantom 3 Professional được trang bị sẵn một camera 4K, sử dụng cảm biến Exmor 1/2.3 inch của Sony, đi kèm ống kính 20mm (tương đương trên Full-Frame), cho góc chụp lên tới 94 độ. Ống kính này giảm tối đa độ méo của hình ảnh so với chiếc Hero4.

Camera này có khả năng quay video hệ PAL tại 24fps, độ phân giải  Full HD 1080p tại 60fps. Hình ảnh do camera này ghi lại được đánh giá rất cao, các chi tiết rõ nét, màu sắc rất rõ ràng. Ở chế độ quay phim, độ nhiễu cũng được giảm tối đa. Người dùng có thể dễ dàng thao thác với Phantom cũng như camera được gắn kèm theo qua ứng dụng DJI Go dành cho iOS và Android. Ứng dụng này có giao diện cũng như các thao tác rất đơn giản, phù hợp cho tất cả mọi người.

Các chế độ bay tự động của Phantom 3 Professional bao gồm: Follow me, Point of Interest và GPS Waypoint, rất đơn giản để Phantom 3 hoạt động một cách chuyên nghiệp bởi DJI đã lập trình rất tốt cho nó.

Cả 4 cánh quạt của Phantom 3 Professinal hoạt động rất hoàn hảo, uyển chuyển và linh hoạt. Thiết bị có thể thực hiện ngay lập tức những thao tác mà bạn muốn. Tuy nhiên, để trải nghiệm tốt hơn với DJI Phantom 3 Professional, người dùng nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về điều khiển thiết bị bay này.

Đánh giá: 4/5.

3. Parrot Bebop 2 với Skycontroller

Giá bán: 799 USD (17,8 triệu đồng).

Bebop 2 cho người dùng cảm giác giống như một món đồ chơi, khi nó chỉ nặng 500 gram. Parrot Bebop 2 là mẫu drone nhẹ nhất trong 4 đại diện có mặt trong danh sách. Hệ thống Skycontroller điều khiển Bebop 2 và được kết nối với smartphone hoặc máy tính bảng thông qua kết nối Wi-Fi, phạm vi kết nối lên tới 2.1km. Bebop 2 có khả năng vận hành rất tốt, ngay cả trong những điều kiện gió mạnh, thiết bị vẫn có thể giữ nguyên vị trí của mình bằng việc sử dụng tính năng định vị GPS.

Camera trên Bebop 2 được gắn trực tiếp trên thân máy mà không cần thông qua hệ thống gimbal phức tạp. Camera này có thể ghi hình độ phân giải Full HD 1080p tại 30fps, với ống kính có khẩu độ f/2.3, góc quay rộng tới 180 độ, đi cùng là hệ thống chống rung 3 trục.

Bebop 2 rất thích hợp cho những người mới bắt đầu với bộ môn nhiếp ảnh sử dụng phương tiện bay không người lái này. Nếu bạn chỉ cần một thiết bị có khả năng hoạt động bền bỉ, dễ điều khiển và sử dụng thì Bebop 2 chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Đánh giá: 3/5.

4. Yuneec Typhoon Q500 4K

Giá bán:  1,299 USD (khoảng 29 triệu đồng).

Yuneec nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ người dùng, chất lượng của hệ thống cánh quạt đã được công ty này nâng cấp đáng kể nhờ sự hợp tác với hãng Manfrotto. Q500 có kiểu dáng khá hầm hố, được thiết kế bằng vật liệu hợp kim rất chắc chắn. Bộ kit bán ra được trang bị sẵn một máy ảnh, màn hình Live View, 2 thỏi pin và một bộ gimbal riêng để điều khiển từ mặt đất.

Camera trên Q500 sử dụng cảm biến 1/2.3 inch cùng ống kính 14mm (tương đương trên Full-Frame) với góc nhìn 115 độ. Camera này có khả năng quay video 4K ở tốc độ 30 khung hình/giây. Ở điều kiện đủ sáng, chất lượng hình ảnh ghi lại rất tốt, tuy nhiên, khi ánh sáng yếu, ảnh bị nhiễu khá nhiều, vấn đề về flare cũng khiến khá nhiều người dùng cảm thấy chưa hài lòng. 

Đánh giá: 3/5.

Hoàng Anh

Chủ đề khác