VnReview
Hà Nội

Người Mỹ dùng hơn 2 năm mới thay điện thoại mới

Một nghiên cứu mới đây cho thấy người Mỹ có thói quen dùng điện thoại trung bình khoảng 29 tháng mới thay mới thiết bị của mình.

Người Mỹ ngày càng giữ điện thoại lâu hơn trước khi thay mới

Theo số liệu tính toán của Citibank, thời gian trung bình người Mỹ giữ chiếc smartphone của mình là 29 tháng trước khi họ quyết định thay mới (theo số liệu nửa đầu năm 2016). Con số này đã tăng thêm một tháng so với thống kê hồi Q4/2015. Với việc nhà mạng không còn cung cấp miễn phí điện thoại với hợp đồng hai năm nữa, nhiều người Mỹ phải trả đầy đủ số tiền ứng với giá trị thực của điện thoại khi mua. Do vậy, họ trở nên cân nhắc hơn khi quyết định đổi một chiếc điện thoại mới.

Theo PhoneArena, vài ba năm trước đây, người dùng Mỹ chỉ giữ điện thoại thông minh trung bình từ 24 đến 26 tháng và thường thì người dùng có xu hướng đổi điện thoại mới sau 2 năm. Tất nhiên, bạn có đổi không khi mà chỉ mất 199 USD (4,4 triệu đồng) để được sở hữu những chiếc smartphone có giá trị thực từ 11 đến 13 triệu đồng, thậm chí cao hơn nữa. Nhưng việc ngưng cung cấp gói thuê bao kiểu này của các nhà mạng khiến người Mỹ giữ điện thoại của mình lâu hơn trước khi mua mới. Cũng phải nhìn nhận là càng về sau này, những chiếc smartphone mới ít được bổ sung các tính năng mới hơn mà phần lớn chỉ là nâng cấp và cải tiến phần cứng, hệ điều hành. Đây cũng là một trong những lí do khiến người dùng chậm "tậu" điện thoại mới.

T-Mobile và Sprint đã cố gắng tung ra một chiêu kinh doanh mới để thu hút khách hàng đổi điện thoại mới. Đó là việc người dùng sẽ kí một hợp đồng thuê bao với nhà mạng trong 18 tháng để được sở hữu thiết bị mới. Sau 18 tháng, để đổi thiết bị mới hơn, người dùng sẽ kí tiếp một hợp đồng 18 tháng hoặc trả thêm tiền để sở hữu hoàn toàn chiếc điện thoại hiện tại.

Năm 2011, có đến 35% số thuê bao trả sau tại Hoa Kỳ nâng cấp lên một chiếc điện thoại mới. Năm 2014, con số này giảm xuống còn 32,5% trước khi còn 30% trong năm ngoái. Chưa dừng lại, các nhà phân tích còn dự đoán con số này sẽ xuống thấp hơn 30% trong năm nay.

Bạch Đằng

Chủ đề khác