VnReview
Hà Nội

Đến lượt Viber áp dụng mã hóa đầu cuối

Tiếp theo Whatsapp, Viber cũng đã tiến hành cập nhật tính năng mã hóa đầu cuối cho dịch vụ nhắn tin của mình.

Đến lượt Viber áp dụng mã hóa đầu cuối

Theo PhoneArena, bản cập nhật Viber 6 vừa được phát hành đã bổ sung thêm nhiều tính năng bảo mật cho người dùng. Một trong những thay đổi quan trọng và được nhiều người dùng trông chờ đó là việc mã hóa đầu cuối cho các cuộc trò chuyện của khách hàng.

Để trải nghiệm tính năng này, cả hai người tham gia chat đều phải cập nhật lên phiên bản Viber 6 và kích hoạt mã hóa bằng cách nhấn vào biểu tượng ổ khóa tren cửa sổ màn hình chat. Ngoài tính năng này, Viber 6 cũng bổ sung khả năng ẩn các nội dung chat, nếu muốn xem, bạn phải nhập đúng mã PIN đã được thiết lập hoặc thông qua tính năng TouchID trên iPhone.

Đến lượt Viber áp dụng mã hóa đầu cuối

Viber không phải là ứng dụng OTT duy nhất được cập nhật tính năng mã hóa đầu cuối. Whatsapp cũng đã làm điều tương tự cách đây không lâu.

Hành động này của các nhà cung cấp dịch vụ đến trong bối cảnh người dùng cảm thấy lo ngại cho việc lộ thông tin từ các cuộc trò chuyện riêng tư. Nhất là sau vụ Snowden hay cuộc tranh chấp mở khóa iPhone giữa FBI và Apple. Hầu hết người dùng tỏ ra không ủng hộ khả năng chính phủ cài đặt backdoor lên thiết bị của mình.

Bạch Đằng

Chủ đề khác