VnReview
Hà Nội

9 dấu hiệu nên thay điện thoại mới

Với một số người, dấu hiệu cho thấy đã đến lúc mua điện thoại mới là khi Tim Cook lên sân khấu giới thiệu iPhone mới vào tháng 9 hàng năm hoặc khi Samsung ra mắt chiếc Galaxy mới nhất của họ.

Nếu bạn không phải là người có chu kỳ thay đổi điện thoại thường xuyên thì chiếc điện thoại cũ có thể sẽ có một số triệu chứng báo hiệu đã đến lúc bạn nên chia tay nó để mua về chiếc điện thoại mới.

Dưới đây là 9 dấu hiệu cho thấy bạn nên mua điện thoại mới, theo tổng hợp của trang công nghệ Cnet.

1. Màn hình cảm ứng phản hồi chậm

Nếu điện thoại của bạn bắt đầu phản hồi chậm hoặc chập chờn lúc được lúc không với các thao tác chạm và quét tay trên màn hình cảm ứng thì đó là lúc bạn nên nâng cấp điện thoại.

2. Màn hình điện thoại bị nứt

Điện thoại bị nứt màn hình còn khó chịu hơn cả điện thoại chạy chậm. Có thể sau quá trình sử dụng, bạn sẽ thấy quen dần với vết nứt vỡ trên màn hình nhưng một chiếc màn hình mới sắc nét chắc chắn sẽ làm cho việc sử dụng thoải mái hơn nhiều.

3. Thời lượng pin không đủ dùng đến quá trưa

Thông thường, một chiếc smartphone hiện nay có thể đủ dùng từ sáng tới tối ở cường độ vừa phải mà không cần sạc. Nếu bạn sử dụng ở mức bình thường mà pin chỉ được đến trưa hoặc quá trưa thì đó là một trong số những dấu hiện nên thay điện thoại mới.

4. Điện thoại thi thoảng lại tự nhiên tắt máy

Bạn có biết điều gì khó chịu hơn là việc thường xuyên hết pin? Đó là vấn đề máy thỉnh thoảng tự dưng tắt ngấm không rõ nguyên nhân, phải chờ một lúc mới bật trở lại được hoặc đôi lúc còn bật không lên. Nếu gặp triệu chứng như vậy, có lẽ bạn nên mua điện thoại mới để có thể kiểm soát tốt hơn việc tắt bật máy.

5. Ảnh và phim trông như chụp qua cửa kính

Camera điện thoại có xu hướng bị mờ dần theo thời gian, có thể là do bụi bẩn bám vào bên trong ống kính. Nếu thấy ảnh và video quay từ điện thoại bị mờ hoặc trông như có làn sương ở trong hình thì bạn nên lau sạch ống kính. Nếu đã lau sạch ống kính vẫn không giải được vấn đề thì đó là lúc bạn bỏ tiền mua điện thoại mới để những khoảnh khắc ghi lại được sắc nét và rõ ràng hơn.

6. Hết dung lượng bộ nhớ

Sau một thời gian sử dụng, các bức ảnh, file nhạc và ứng dụng sẽ dần dần chiếm hết bộ nhớ trên điện thoại, nhất là với những sản phẩm đời cũ chỉ có dung lượng khoảng 8GB hoặc thậm chí ít hơn. Chuyển lên các điện thoại mới, bạn nên tìm những chiếc điện thoại có 32GB bộ nhớ trống trở lên hoặc nếu chọn loại 16GB thì bạn sẽ phải tìm cách để sống tốt với dung lượng ít ỏi đó.

7. Bạn phải lật mở điện thoại để trả lời cuộc gọi

Nếu bạn đang dùng điện thoại nắp gập, có thể sẽ bạn đã quen hoặc thành thạo thao tác trượt điện thoại bằng một tay để trả lời cuộc gọi. Nhưng nếu bạn thử trải nghiệm thao tác quét tay nhẹ để trả lời cuộc gọi hoặc thậm chí một số smartphone có cảm biến cho phép chỉ cần nhấc máy lên để trả lời ngay cuộc gọi, bạn sẽ thấy chúng tiện hơn nhiều so với điện thoại nắp gập.

8. Cắm tai nghe là cả nghệ thuật

Nghe nhạc quay tai nghe bắt đầu bằng việc cắm tai nghe và nhẹ nhàng chỉnh giắc cắm. Đôi khi, chỉ cần chỉnh nhẹ là nghe được nhưng có lúc phải chỉnh đi chỉnh lại vài lần thì âm thanh mới vào tai nghe. Nếu bạn thấy quen với tình huống như vậy, đó là lúc giắc cắm âm thanh đòi nghỉ hưu.

9. Không ai hiểu bạn đang nói gì trên điện thoại

Nguyên nhân có thể là do máy bị vào nước hoặc có thể do dùng lâu rồi nên mic thu tiếng đàm thoại bị trục trặc, không ổn định. Gặp trường hợp như vậy, bạn có thể cắm tai nghe có mic để gọi điện hoặc thay điện thoại mới.

NHM

Chủ đề khác