VnReview
Hà Nội

LG từng có điện thoại module trước cả G5

LG Versa - mẫu điện thoại với khả năng lắp ghép module khá độc đáo thời bấy giờ - là "tiền đề" để LG áp dụng trên sản phẩm đầu bảng G5 hiện nay.

LG Versa. Ảnh: Gizmodo

Ai cũng nghĩ G5 là mẫu điện thoại có khả năng lắp ghép module đầu tiên của LG, nhưng thực chất vị trí đó nên thuộc về LG Versa – dù không phải smartphone nhưng đây mới thực sự là chiếc điện thoại có khả năng lắp ghép module đầu tiên của hãng điện tử Hàn Quốc, và được ra mắt trước G5 đến 7 năm.

Theo trang tin PhoneArena, LG Versa ra mắt ngày 1/3/2009, được bán độc quyền qua nhà mạng Verizon của Mỹ. Thiết kế của LG Versa khá tương đồng với LG Dare, nhưng điểm khác biệt chính là Versa có khả năng kết hợp với các phụ kiện rời giúp bổ sung một số tính năng khác cho máy.

Một trong số đó là chiếc bàn phím QWERTY vật lý được bán kèm với LG Versa. Người dùng có thể gắn bàn phím vào máy thông qua cổng kết nối đặc biệt được tìm thấy sau khi gỡ bỏ nắp lưng. Mặt trước của bàn phím kiêm luôn nắp đậy bảo vệ với màn hình OLED 56x120 pixel để hiển thị cường độ sóng, thời lượng pin, ngày tháng… giống với các sản phẩm flip cover rất phổ biến hiện nay.

Một số phụ kiện module khác dành cho LG Versa như bộ gamepad gồm 4 nút điều khiển cùng 4 nút chức năng và nút Start, Select dành riêng cho các game thủ với giá bán 30 USD, hay module giúp tăng chất lượng âm thanh cho LG Versa, tuy nhiên nó đã không bao giờ được bán ra.

Module gamepad cho LG Versa

Tính năng lắp ghép module trên LG Versa chắc chắn là ý tưởng để LG kết hợp giữa thiết kế đẹp và khả năng thay thế pin để mang nó trở thành một trong những tính năng chủ chốt của G5, mẫu smartphone cao cấp nhất hiện tại của hãng.

LG G5 và module CamPlus

Phúc Thịnh

Chủ đề khác