VnReview
Hà Nội

iPhone 6s vượt mặt Galaxy S7 trong thử nghiệm thả rơi, nhưng HTC 10 mới là số 1

Sẽ ra sao nếu một ngày đẹp trời nào đó Galaxy S7 và iPhone 6s so tài thả rơi với nhau?

Apple iPhone 6s đọ sức với Samsung Galaxy S7 trong thử nghiệm thả rơi

Đó là cuộc so tài giữa sản phẩm của hai gã khổng lồ ngành di động trên phương diện sức bền khi chịu va đập. iPhone 6s sử dụng chất liệu khung kim loại trong khi Samsung Galaxy S7 sử dụng chất liệu kính. Phần thắng sẽ thuộc về thiết bị nào đây?

Theo PhoneArena, để thực hiện thử nghiệm, người ta lần lượt cho iPhone 6s và Galaxy S7 rơi từ độ cao khoảng 1m xuống một khối bê tông và tiếp xúc lần lượt mặt trước, sau, các cạnh của thiết bị.

Kết quả, mặt sau của iPhone 6s với chất liệu kim loại hầu như vẫn còn nguyên vẹn khi rơi. Trong khi đó, mặt kính bảo vệ ốp lưng của Galaxy S7 đã bi rạn nứt rất nhiều. Tương tự, chỉ sau một lần va đập trực diện xuống sàn bê tông, màn hình của S7 đã bị hỏng trong khi màn hình của iPhone 6s phải tới lần thứ 4, thứ 5 mới bị hỏng hoàn toàn.

Không những vậy, khi cho các cạnh của hai thiết bị rơi xuống nền bê tông, thiết bị của Samsung cũng bị trầy xước nhiều hơn. Ở đây có thể loại bỏ yếu tố con người khi hoạt động thả rơi được tiến hành bằng một hệ thống máy hoàn toàn tự động.

Trớ trêu thay gần đây lại có tin đồn Apple sẽ quay lại sử dụng kính cho thế hệ iPhone năm 2017. Tuy nhiên, sau khi xem đoạn video này có lẽ Jony Ive phải cân nhắc lại một lần nữa quyết định này.

Nếu nói về độ bền của màn hình, HTC 10 là một trường hợp khá đặc biệt. Cùng một thử nghiệm như vậy, phải tới lần thả rơi thứ 32, màn hình của HTC 10 mới bị hư hỏng.

Bạch Đằng

Chủ đề khác