VnReview
Hà Nội

Vì sao Siri bị ế dù 98% đã thử nó?

Tại sao mọi người lại không sử dụng Siri thường xuyên trong khi có đến 98% người dùng iPhone đã từng thử qua nó?

Vì sao người dùng iPhone không thường xuyên sử dụng Siri dù 98% đã thử nó?

Theo trang tin BI, tất cả các hãng công nghệ lớn - Apple, Google, Microsoft và Amazon – đang tập trung nguồn lực rất lớn cho trợ lí ngôn ngữ mới của họ như Siri, Cortana, Google Now hay Alexa.

Điều kì lạ là mặc dù người dùng đã tỏ ra rất hào hứng khi các trợ lí ảo này được giới thiệu nhưng đến nay tỷ lệ sử dụng chúng thường xuyên trên các nền tảng vẫn không cao. Nguyên nhân là do đâu?

Một nghiên cứu mới của Creative Strategies' Carolina Milanesi cho thấy các trợ lí ngôn ngữ đang gặp khó khăn trong việc trở thành một phần thói quen của người dùng.

70% người dùng Siri nói rằng họ chỉ thỉnh thoảng hoặc hiếm khi sử dụng nó nhưng gần như tất cả đều đã từng một lần thử qua. Các số liệu thống kê cho thấy chỉ có 2% người dùng iPhone Mỹ chưa bao giờ sử dụng Siri.

Người dùng Android cũng tương tự. 62% nói rằng họ sử dụng OK Google không thường xuyên và có đến 4% chưa bao giờ khởi động tính năng này trên các thiết bị chạy hệ sinh thái của Google.

Vậy điều gì khiến người dùng chưa mặn mà với Siri?

Nghiên cứu trên đã chỉ ra rằng vấn đề ở đây là bối cảnh sử dụng. Con người có xu hướng thích sử dụng trợ lí giọng nói khi họ đang ở một mình, ví dụ như đang ở trong xe hơi hay ở nhà. 62% chủ sở hữu iPhone sử dụng Siri ở trong xe.

Có 20% khách hàng nói rằng họ chưa bao giờ sử dụng trợ lí giọng nói ở nơi công cộng vì không cảm thấy thoải mái. Điều này cũng một phần do yếu tố văn hóa ảnh hưởng.

Tuy nhiên, tin tốt lành là các công ty công nghệ đang cố gắng làm cho trợ lí ảo của họ trở nên tốt hơn, thân thiện hơn để người dùng không còn ngại ngùng khi trò chuyện với điện thoại của mình nơi đông người.

Bạch Đằng

Chủ đề khác