VnReview
Hà Nội

Đưa tính năng Always-On lên Android để tiết kiệm pin

Đôi khi bạn muốn kiểm tra thông tin trên smartphone, như xem giờ, xem thông báo cuộc gọi nhỡ, tin nhắn... nhưng không muốn khiến smartphone tốn pin cho việc mở màn hình để xem những thông tin này? Ứng dụng dưới đây sẽ đáp ứng yêu cầu này.

Always-On là tính năng mới được LG và Samsung trang bị trên các mẫu smartphone cao cấp của mình, cho phép màn hình thiết bị luôn hiển thị các thông tin cơ bản như giờ, thông báo đến (cuộc gọi, tin nhắn...) để người dùng có thể xem các thông tin này mà không cần phải mở màn hình thiết bị, giúp tiết kiệm pin.

Glance Plus là ứng dụng về cơ bản sẽ mang tính năng Always-On lên các mẫu smartphone chạy Android.

Glance Plus là ứng dụng miễn phí, cho phép người dùng kiểm tra các thông tin cơ bản trên smartphone như giờ, thời tiết, thông báo đến (tin nhắn, cuộc gọi nhỡ...) mà không cần phải mở khóa màn hình hay chạm vào thiết bị, những gì người dùng cần làm là lướt tay qua màn hình, lập tức các thông tin cơ bản này sẽ được hiển thị ở dạng màn hình mờ.

Ngoài ra, ứng dụng còn giúp smartphone tự động tắt và khóa máy khi bạn đút smartphone vào túi quần và sẽ được mở trở lại nếu bạn rút smartphone ra khỏi túi quần để hiển thị các thông tin cần thiết.

Điều này không chỉ giúp tiết kiệm pin trên sản phẩm mà còn giúp bảo vệ tuổi thọ của nút nguồn trên thiết bị.

Download ứng dụng miễn phí tại đây (tương thích Android 4.3 trở lên).

Sau khi cài đặt, trong bước đầu tiên sử dụng, nhấn vào nút ở góc trên bên phải để kích hoạt ứng dụng Glance Plus.

Bây giờ, bạn có thể thử nghiệm cách thức hoạt động của ứng dụng bằng cách khóa màn hình của smartphone, sau đó lướt tay qua cảm biến tiệm cận nằm ở phía trên màn hình smartphone, lập tức màn hình sẽ được bật sáng để hiển thị thông tin như thời gian, mức độ dung lượng pin... mà người dùng không cần phải chạm tay vào nút nguồn.

Thông tin hiển thị trên màn hình khóa do Glance Plus hiển thị

Từ giao diện hiển thị này, bạn chỉ việc nhấn tay 2 lần vào màn hình để mở màn hình của thiết bị mà không phải sử dụng nút bấm nguồn trên thiết bị.

Lưu ý: trong trường hợp Glance Plus không hoạt động, bạn hãy thử đưa tay qua cảm biến trên thiết bị chậm hơn, đưa tay gần với cảm biến hơn hoặc đưa tay lên cảm biến sau khi màn hình đã tắt được hơn 1 giây.

Cách thức để hiển thị thông tin về thời tiết, thông báo đến... trên màn hình khóa

Mặc định, Glance Plus chỉ hiển thị thông tin về thời gian và mức pin trên màn hình thiết bị, tuy nhiên người dùng vẫn có thể tùy chọn để ứng dụng này hiển thị thêm nhiều thông tin hơn, như thông báo đến (tin nhắn, thông báo trên Facebook, cuộc gọi nhỡ...), hiển thị thông tin về thời tiết...

Để thêm các thông tin này trên màn hình khóa của Glance Plus, bạn kích hoạt ứng dụng để truy cập vào mục thiết lập, tại đây bạn có thể chọn "Kiểu lịch" để kích hoạt hiển thị thông tin lịch trên màn hình, chọn "Hiển thị thời tiết" để kích hoạt thông tin về thời tiết trên màn hình...

Để hiển thị các thông báo đến, bạn chọn "Thông báo", sau đó chọn "Hiển thị thông báo", lập tức giao diện cho phép Glance Plus có quyền truy cập thông báo trên thiết bị sẽ được hiện ra, tại đây bạn đánh dấu vào "Glance Plus" và nhấn OK để cho phép ứng dụng có thể theo dõi các thông báo đến trên smartphone.

Quay trở lại giao diện trước đó, bạn chọn "Glance khi có thông báo" để chọn các ứng dụng có thể hiển thị thông báo trên giao diện của màn hình khóa.

Bây giờ, khi có các thông báo đến trên thiết bị, thay vì nhấn phím nguồn để mở màn hình và coi thông báo, người dùng chỉ việc lướt tay trên cảm biến tiệm cận của smartphone, lập tức giao diện của Glance Plus sẽ hiển thị kèm theo các thông tin chi tiết mà người dùng cần biết.

Giao diện Glance Plus với các thông tin chi tiết kèm theo

Trong trường hợp bạn muốn hiển thị thêm hình ảnh trên giao diện của Glance Plus để giúp màn hình thêm đẹp mắt, bạn chọn mục "Hình nền" rồi kích hoạt chức năng "Hiển thị hình nền".

Tự động hiển thị thông báo trên màn hình khi rút thiết bị ra khỏi túi quần

Một tính năng khác cũng rất hữu ích của Glance Plus đó là tự động hiển thị màn hình thông báo khi người dùng rút thiết bị ra túi quần, cho phép người dùng có thể xem được các nội dung thông báo trên thiết bị mà không cần phải chạm tay vào nút nguồn. Ứng dụng cũng sẽ tự động tắt màn hình khi phát hiện thấy người dùng nhét thiết bị trở lại vào túi.

Để kích hoạt chức năng này, bạn truy cập vào giao diện thiết lập của ứng dụng, sau đó kích hoạt tùy chọn "Chế độ trong túi", rồi nhấn tiếp vào nút "Kích hoạt" ở giao diện tiếp theo sau.

Lúc này ứng dụng sẽ sử dụng cảm biến tiệm cận của smartphone để tự động tắt màn hình mỗi khi bạn đặt smartphone vào trong túi quần hoặc bất cứ khi nào cảm biến tiệm cận của smartphone bị che khuất. Còn khi bạn lấy thiết bị ra khỏi túi quần hoặc ra chỗ sáng, lập tức màn hình smartphone sẽ được bật mở để hiển thị các thông tin mà không cần phải nhấn vào nút nguồn.

Lưu ý: Từ giao diện của Glance Plus, bạn chỉ việc kích đôi vào màn hình để mở màn hình smartphone mà không cần phải chạm tay vào nút nguồn.

Hướng dẫn gỡ bỏ ứng dụng

Để gỡ bỏ ứng dụng ra khỏi thiết bị, từ giao diện chính của ứng dụng, bạn nhấn vào nút tùy chọn ở góc trên bên phải, chọn "Gỡ ứng dụng này", sau đó nhấn nút "OK" từ hộp thoại hiện ra.

Lập tức, ứng dụng sẽ được gỡ bỏ khỏi thiết bị của người dùng.

Ảnh hưởng đến thời lượng pin khi sử dụng Glance Plus

Do ứng dụng Glance Plus luôn buộc cảm biến tiệm cận trên smartphone luôn ở chế độ hoạt động để kiểm tra vị trí đặt máy, do vậy ứng dụng này sẽ có ảnh hưởng đến thời lượng pin trên smartphone. Tuy nhiên, trong quá trình thử nghiệm của người viết cho thấy sự ảnh hưởng của Gravity Screen với tổng thời lượng pin sử dụng không mấy đáng kể.

Bù lại, Glance Plus giúp tiết kiệm dung lượng pin trên thiết bị, kéo dài tuổi thọ nút nguồn.

Theo Dân Trí

Chủ đề khác