VnReview
Hà Nội

Lịch trình nâng cấp Android 7.0 Nougat của các hãng

Mới đây, phiên bản Beta cuối cùng của Android 7.0 Nougat đã được Google tung ra. Sau bản thử nghiệm này, Nougat sẽ bắt đầu được cập nhật cho các thiết bị di động trên toàn thế giới.

Theo PhoneArena, dĩ nhiên những thiết bị Nexus sẽ được Google ưu ái cập nhật phiên bản Android này đầu tiên. Nhưng còn các thiết bị của các hãng khác khi nào mới nhận được Android 7.0 Nougat?

Mỗi năm, Google đều cập nhật cho các sản phẩm chạy Android một phiên bản mới hoàn toàn với những nâng cấp tốt hơn. Nhưng không giống như IOS của Apple, các thiết bị chạy hệ điều hành Android có số lượng đông đảo và đến từ rất nhiều hãng như: Samsung, LG, Sony, HTC v.v…..nên các thiết bị này sẽ có thời gian cập nhật Android mới khác nhau và tùy vào hãng điện thoại. Vậy chính xác thì thời gian chờ để được nâng cấp là bao lâu?

Lịch trình nâng cấp lên Android 4.4 Kitkat của các hãng

Lịch trình nâng cấp lên Android 5.0 Lollipop của các hãng

Lịch trình nâng cấp lên Android 6.0 Marshmallow của các hãng

Thông thường, việc cập nhật Android mới cho các sản phẩm sẽ mất một thời gian rơi vào khoảng từ 3 tháng sau khi Google công bố phiên bản chính thức.Theo như sơ đồ trên, việc cập nhật của các hãng khá khác biệt nhau:

- Motorola sẽ cập nhật nhanh nhất cho các sản phẩm của mình, hãng rất tích cực trong việc giúp khách hàng của mình có những trải nghiệm mới nhất trên chiếc smartphone của họ.

- Sony khá chậm rãi trong việc cập nhật này nhưng hãng điện tử xứ phù tang thường xuyên đưa đến người dùng các bản Beta trong thời gian chờ.

- Samsung những năm về trước mất khá nhiều thời gian để đưa đến các dòng sản phẩm cao cấp của họ những phiên bản Android mới nhưng điều đó đã không còn nữa trong những năm gần đây, có vẻ họ đang cố gắng lắng nghe ý kiến của người dùng hơn.

- LG và HTC không hề kém cạnh các hãng khác, họ chỉ mất khoảng hơn 2 tháng để giúp người dùng có thể trải nghiệm những nâng cấp mới nhất. Đặc biệt là HTC khi họ cam kết sẽ đưa các bản Android mới nhanh nhất có thể.

Vậy còn Android 7.0 Nougat thì sao?

Mới đây, các hãng đã bắt đầu đưa ra các bảng kế hoạch cho việc đưa các sản phẩm flagship của mình lên phiên bản Android mới này của Google, cụ thể:

- Motorola sẽ bắt đầu nâng cấp Android Nougat vào cuối tháng 11/ đầu tháng 12 năm nay

- HTC sẽ bắt đầu nâng cấp Android Nougat vào khoảng tháng 12 năm nay

- Samsung sẽ bắt đầu nâng cấp Android Nougat vào tháng 1 năm 2017

- LG sẽ bắt đầu nâng cấp Android Nougat vào tháng 2 năm 2017

- Sony sẽ bắt đầu nâng cấp Android Nougat vào tháng 3 năm 2017

TrungMH

Chủ đề khác