VnReview
Hà Nội

Galaxy Note 7 sẽ sớm được lên Android 7.0

Khi ra mắt Galaxy Note 7, hãng điện tử Hàn Quốc vẫn chưa trang bị cho chiếc flagship này hệ điều hành Android mới nhất của Google là Android 7.0 Nougat. Hiện, hãng đã lên kế hoạch nâng cấp lên phiên bản Android mới nhất cho Galaxy Note 7.

Theo;Korea Times, Samsung xác nhận Galaxy Note 7 sẽ được nâng cấp lên Android 7.0 trong 2 - 3 tháng tới. Điều này có nghĩa là người dùng phablet này có thể cài đặt hệ điều hành mới nhất từ Google trong tháng 10 hoặc tháng 11.

Chủ tịch Samsung, ông Koh Dong-jin cho biết hãng sẽ quan tâm và chú trọng hơn việc xây dựng một nền tảng ổn định. Trước đó, một số mẫu thử của Galaxy Note 7 đã xuất hiện với Android 7.0, tuy nhiên sau khi được chính thức ra mắt chiếc Note 7 vẫn cài đặt Android 6.0.

So với Android 6.0, phiên bản 7.0 Nougat không có nhiều thay đổi đột phá, giao diện vẫn giữ phong cách thiết kế Material Design của Google. Tuy nhiên, phiên bản mới sẽ có những tinh chỉnh nhằm tối ưu hoạt động của phần cứng như: giúp smartphone, tablet tiết kiệm pin hơn, tăng cường khả năng đa nhiệm.

Android 7.0 Nougat cũng được tích hợp trợ lý ảo Google Assistant mới, thay thế cho Google Now. Google còn tạo ra công cụ, giao diện thực tế ảo mang tên Day Dream cho phiên bản Android này. Galaxy Note 7 hứa hẹn trở nên mạnh mẽ và thông minh hơn sau khi được nâng cấp.

Việc Samsung ráo riết chuẩn bị nâng cấp Android cho Galaxy Note 7 có thể thấy hãng đang muốn cạnh tranh với người đồng hương LG khi chiếc LG V20 sắp được ra mắt sẽ được trang bị Android 7.0 Nougat. Và đây cũng là tin mừng cho các fan của Samsung khi họ sẽ sớm nhận được những bản nâng cấp mới nhất cho thiết bị của mình.

Hiếu Trung

Chủ đề khác