VnReview
Hà Nội

Hướng dẫn chặn cuộc gọi và tin nhắn spam trên Android 7.0

Bạn luôn bị làm phiền và cảm thấy khó chịu bởi các tin nhắn và cuộc gọi rác? Bạn muốn chặn chúng đi nhưng nếu chặn thì thì có nước chặn mọi ứng dụng trên điện thoại mãi mãi.

 

Và nếu bạn đã may mắn được cập nhật lên Android 7.0 Nougat, xin chúc mừng bạn, bạn đã có thể được hạn chế được điều này. VnReview.vn sẽ hướng dẫn bạn các bước chặn các cuộc gọi và tin nhắn rác thông qua bài dịch từ LifeHacker dưới đây:

Chặn những cuộc gọi rác bằng Google Dialer có sẵn

Nếu bạn sử dụng Google Dialer có sẵn trên máy, bạn có thể dễ dàng thêm một số nào đấy nào danh sách chặn. Để chặn những số đấy, hãy làm theo những bước sau:

- Vào Google Dialer và chọn vào nút menu bên cạnh biểu tượng micro ở phía trên cùng của ứng dụng

- Chọn Setiings > Call Blocking > Add a Number > Nhập các số bạn muốn chặn.

Ngoài ra, bạn có thể chọn vào số bất kì có trong danh sách cuộc gọi gần đây và chọn mục "Block/report spam." Việc báo cáo spam là một tùy chọn và bạn có thể vô hiệu hóa nếu bạn chỉ muốn chặn những số đó. Bạn sẽ không còn nhận được những cuộc gọi từ những số đó một lần nào nữa, kể cả khi bạn chọn báo cáo cuộc gọi spam. Tùy nhiên, việc báo cáo này sẽ gửi những số bạn chọn đến Google và có thể giúp các nhà mạng ngăn chặn những cuộc gọi rác tốt hơn.

Chặn những cuộc gọi rác bằng Google Messenger

Ứng dụng SMS mặc định, Google Messenger, cũng có thể giúp bạn thêm các số vào danh sách chặn trên Nougat. Để làm được như vậy, hãy làm như sau:

Mở Messenger, chọn vào nút menu ngay góc trên bên phải rồi chọn Blocked contacts > Add a Number > Nhập các số bạn muốn chặn.

Bạn cũng có thể nhấn giữ vào số bất kì trong danh sách tin nhắn và chọn vào biểu tượng tròn "Block" nằm ở góc trên bên phải của màn hình.

Thay đổi ứng dụng mặc định

Nếu bạn đang dùng các ứng dụng quay số và tin nhắn bên thứ ba nhưng bạn muốn sử dụng tính năng chặn này mà không cần phải can thiệp gì nhiều thì hãy đổi các ứng dụng mặc định sang Google. Để thay đổi lại mặc đình, hãy làm theo các bước như sau:

Mở Settings > Apps và chọn biểu tượng hình răng kia nằm phía trên của màn hình, sau đó bấm vào Phone hoặc SMS để chọn các ứng dụng mặc định bạn muốn rồi chọn một ứng dụng nào đó trong danh sách để mặc định.

Nếu bạn không cài những ứng dụng bên thứ ba hay chưa được cập nhật lên Nougat thì bước này không cần thiết.

Hy vọng, bài viết này sẽ giúp bạn tránh được phiền toái trong tình trạng các tin nhắn rác và cuộc gọi spam diễn ra tràn lan. Chúc các bạn thành công.

Minh Hùng

Chủ đề khác