VnReview
Hà Nội

Samsung có thể sẽ vô hiệu Galaxy Note 7 không đổi trả

Samsung quyết tâm thu hồi hết Galaxy Note 7 bị lỗi pin với khuyến cáo người dùng tắt nguồn và đem đi đổi máy ngay lập tức. Thậm chí trong thời gian tới, Samsung có thể vô hiệu hóa Galaxy Note 7 để buộc người dùng phải tham gia chương trình đổi trả của hãng.

Theo PhoneArena, một tài khoản Reddit ở Pháp nickname LimboJr là một nhân viên nhà mạng cho biết anh vừa nhận được cuộc điện thoại từ đại diện của Samsung nói rằng hãng sẽ tiến hành vô hiệu hóa từ xa Galaxy Note 7 sau ngày 30/9. Điều đó nghĩa là người dùng Galaxy Note 7 không có lựa chọn nào khác ngoài việc tham gia chương trình đổi trả của Samsung, dù muốn hay là không.

Tuy nhiên, cũng lưu ý rằng đây là cách Samsung xử lý vấn đề Note 7 ở Pháp. Ở các thị trường khác nhau có thể có những biện pháp khác nhau (chẳng hạn như Samsung không thu hồi Note 7 ở Trung Quốc). Bất kể như thế nào, nếu bạn đang sở hữu Galaxy Note 7, bạn nên đi đổi lấy máy mới hoặc nhận tiền hoàn lại.

Trong những ngày qua, vụ việc về Galaxy Note 7 đang ngày càng phức tạp thêm khi những vụ nổ pin được ghi nhận đã làm cháy phòng khách sạn, làm một chiếc xe phát nổ và khiến Cục hàng không ở nhiều nước, trong đó có Việt Nam, đưa ra khuyến cáo không nên mang lên máy bay. Vì vậy, việc Samsung quyết định vô hiệu hóa toàn bộ Galaxy Note 7 nhằm tránh gây nên những sự việc đáng tiếc về sau là điều dễ hiểu. Ngoài ra, thời hạn 30/9 là cần thiết để người dùng có thể sao lưu dữ liệu của mình cũng như sắp xếp được thời gian để tới nơi tiến hành chương trình đổi trả.

Ước tính, Samsung sẽ phải thu hồi tới 2,5 triệu chiếc Galaxy Note 7 trên toàn cầu và tất cả trong số chúng đều dùng pin do Samsung SDI sản xuất. Quá trình thu hồi có thể mất vài tuần và khác nhau ở từng quốc gia. Tuy nhiên, nhiều khả năng việc thu hồi sẽ kết thúc ngay trong tháng 9 này vì trước đó có thông tin rằng Samsung dự kiến sẽ mở bán lại Galaxy Note 7 vào tháng 10.

Nguyễn Long

Chủ đề khác