VnReview
Hà Nội

Thủ thuật mở khóa iOS 10 một chạm tương tự iOS 9

Nếu bạn cảm thấy khổ sở với cách mở khóa màn hình mới trên iOS 10, dưới đây là các bước hướng dẫn chi tiết để bạn khôi phục lại cách mở khóa như trên iOS 9.

Cuối cùng phiên bản hệ điều hành di động mới nhất của Apple, iOS 10, cũng đã được chính thức phát hành rộng rãi đến tay người dùng.

Kèm theo những tinh chỉnh nó mang đến cho iPhone và iPad là sự đại tu toàn diện cách người dùng mở khóa thiết bị của họ. Thao tác Vuốt để mở khóa (Slide to unlock) truyền thống đã bị Apple khai tử; thay vào đó là các widget màn hình khóa, và một quy trình mở khóa thiết bị 2 bước mới.

Nếu iDevice của bạn được trang bị TouchID, bạn giờ đây sẽ được yêu cầu đặt ngón tay của mình lên đó, sau đó nhấn vào nút Home để mở màn hình chủ của bạn. Nếu bạn đang sở hữu những thiết bị cũ, không được trang bị TouchID, bạn phải nhấn nút Home, sau đó nhập mật khẩu (passcode) nếu bạn đã thiết lập trước đó.

Lý do Apple đưa ra để lý giải cho việc này khá hợp lý. Cụ thể, hãng này nói rằng rất nhiều người dùng phàn nàn rằng TouchID của thiết bị quá nhạy và do vậy họ thường xuyên vô tình mở khóa thiết bị của mình. Mặc dù vậy, đối với nhiều người dùng, phương pháp mở khóa mới chỉ làm mọi thứ trở nên chậm chạp hơn.

May thay, nếu thiết bị của bạn có trang bị TouchID, Apple có sẵn tùy chọn để bạn khôi phục lại cách mở khóa cũ, tương tự như cách bạn mở khóa thiết bị trên iOS 9. Dưới đây là các bước hướng dẫn chi tiết cách thực hiện việc này do VnReview.vn;chuyển ngữ từ ThisInsider.

Đầu tiên, bạn di chuyển đến trình đơn Settings.

Sau đó, bạn chọn thẻ General.

Kế đến, bạn chạm vào tùy chọn Accessibility.

Cuộn xuống dưới cho tới khi đến thẻ Home Button mới.

Bây giờ, bạn chỉ cần kích hoạt công tắt tại mục Rest Finger to Open.

Vậy là xong. Biểu tượng ổ khóa nhỏ vẫn sẽ xuất hiện trên màn hình khóa, nhưng bạn đã có thể sử dụng TouchID như cách bạn sử dụng nó trên iOS 9.

Lê Hiền

Chủ đề khác