VnReview
Hà Nội

Tắt lịch sử tìm kiếm Spotlight trên iOS 10

Nếu cảm thấy không thoải mái với chức năng đề xuất các từ khoá tìm kiếm gần đây của Spotlight trên iOS 10, bài hướng dẫn được VnReview chuyển ngữ từ AddictiveTips này sẽ chỉ ra cho bạn cách tắt nó.

Thanh tìm kiếm Spotlight lại một lần nữa được đưa ra trang màn hình riêng trên iOS 10. Trên iOS 8, người dùng có thể mở Spotlight bằng cách vuốt xuống từ mép trên màn hình tại màn hình chủ hoặc từ bên trong một ứng dụng.

Ở những phiên bản trước iOS 8, thanh tìm kiếm Spotlight luôn nằm ở trang màn hình riêng. Trang màn hình này đã quay lại iOS 10 và bản thân thanh tìm kiếm Spotlight cũng được bổ sung thêm một số tính năng mới.

Spotlight giờ đây sẽ lưu lịch sử tìm kiếm để mỗi khi chạm vào nó, các tìm kiếm gần đây của bạn sẽ hiện ra. Điều này rất hữu ích khi bạn cần tìm kiếm lại những thông tin cũ, nhưng nếu bạn cảm thấy lịch sử tìm kiếm này phiền toái, bạn có thể tắt nó.

Sau đây là các bước hướng dẫn chi tiết cách thực hiện việc này.

Để tắt lịch sử tìm kiếm Spotlight, hãy mở ứng dụng Settings. Di chuyển đến General > Spotlight Search và chuyển công tắt tại mục Siri Suggestions sang trái. Lịch sử tìm kiếm của bạn sẽ không còn xuất hiện dưới dạng các đề xuất khi bạn mở thanh tìm kiếm Spotlight.

Thao tác này đồng thời cũng sẽ tắt chức năng đề xuất ứng dụng, những ứng dụng xuất hiện bên dưới thanh tìm kiếm Spotlight. Chức năng này khá hữu ích nhưng thật không may, bạn không có cách nào khác để chỉ bật riêng nó. Do vậy, nếu bạn thích chức năng đề xuất ứng dụng, nhưng không thích chức năng lịch sử tìm kiếm, bạn phải xem xét lựa chọn một trong hai.

Chức năng tìm kiếm sẽ ghi nhớ các cụm từ bạn đã sử dụng để tìm kiếm trong những lần tìm kiếm trước và đôi khi chúng là những thông tin nhạy cảm. Do vậy, cũng dễ hiểu vì sao nhiều người dùng không muốn lịch sử tìm kiếm của họ hiện ra.

Ngoài ra, bạn có thể đã tìm kiếm vài ứng dụng nhất định được cài đặt trên điện thoại thông qua Spotlight và cũng không muốn chúng xuất hiện trong các tìm kiếm gần đây.

Lê Hiền

Chủ đề khác