VnReview
Hà Nội

iPhone 7/7 Plus bị báo cáo phát ra tiếng động lạ khi tải ứng dụng nặng

Một vài người dùng iPhone 7/7 Plus vừa báo cáo rằng điện thoại của họ đã phát ra tiếng động lạ khi sử dụng, đặc biệt là khi tải ứng dụng nặng. Tiếng động được miêu tả là giống như tiếng huýt gió hay tiếng xì hơi nước vậy.

Theo 9to5mac, vấn đề này được phát hiện lần đầu tiên bởi Stephen Hackett, nhà báo của tờ 512 pixel. Hackett sau đó đã thu lại đoạn âm thanh khó nghe khi chiếc iPhone 7 của anh tải ứng dụng nặng và đăng tải lên mạng. Sau đó, nhiều người dùng khác cũng đã xác nhận việc họ nghe thấy tiếng động lạ phát ra từ iPhone 7/7 Plus giống như lời phàn nàn của Hackett.

Các nhà báo công nghệ đều có nhận định chung rằng tiếng động lạ có liên quan tới chip A10 Fusion trên iPhone 7/7 Plus. Lí do là vì trong thực tế, tiếng động chỉ phát ra khi máy phải chạy ứng dụng nặng và được nghe rõ nhất tại khu vực có chứa chip.

Một vài người miêu tả tiếng động của iPhone 7/7 Plus cũng giống với tiếng của quạt gió trong máy tính khi hoạt động. Tuy nhiên, rõ ràng là không có chiếc quạt gió nào bên trong điện thoại của Apple và với một chiếc smartphone, việc phát ra tiếng động lạ có vẻ là một điều bất thường.

AppleCare đã phản hồi lại các thắc mắc và ngụ ý rằng đó có thể là khiếm khuyết trên một số sản phẩm. Hackett đã liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple và được khuyên tới Apple Store báo cáo tình hình để các nhân viên ở đó tìm cách thay thế một chiếc iPhone 7 mới cho anh ta (dù nguồn hàng iPhone 7 hiện đang rất khan hiếm).

Được biết, A10 Fusion là thế hệ chip mới được Apple áp dụng trên iPhone 7/7 Plus trong năm nay. Apple cho biết A10 Fusion là chip 4 nhân với 2 nhân hiệu suất cao và 2 nhân tiết kiệm năng lượng có chứa 3,3 tỉ bóng bán dẫn (chip A9 trước đó chỉ có 2 tỉ) và hiệu năng được cải thiện tới 40%. Với A10 Fusion, iPhone 7/7 Plus được cho là những smartphone mạnh nhất thế giới hiện nay.

Nguyễn Long

Chủ đề khác