VnReview
Hà Nội

Ưu tiên thứ tự cập nhật ứng dụng trên iOS 10

Trên iOS 10, người dùng có thể bật/tắt chức năng tự động cập nhật ứng dụng, cũng như thiết lập thứ tự ưu tiên tải về cho chúng. Bài viết được VnReview tổng hợp và chuyển ngữ từ HowToGeek dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng những tùy chọn này.

Bật hoặc tắt tự động cập nhật ứng dụng

Chức năng tự động tải về trên iOS cho phép ứng dụng, và các đối tượng khác, được tải về một cách tự động. Điều này trông có vẻ tiện lợi, nhưng cũng có thể là vấn đề bởi vì nó sẽ tiêu tốn dữ liệu 3G mà bạn hay biết.

Nếu bạn đang sử dụng gói dữ liệu 3G hạn chế dung lượng, có lẽ bạn sẽ muốn vô hiệu hóa chức năng tự động tải về này.

Trong phần này, chúng tôi sẽ chỉ ra cách để tắt và bật tự động tải về các bản cập nhật cho ứng dụng trên thiết bị iOS, cũng như cách để cho phép chúng chỉ cập nhật thông qua kết nối Wi-Fi.

Tự động tải về là một tính năng hữu dụng nếu bạn có xu hướng hay quên việc cập nhật ứng dụng, kết quả là bạn sẽ phải cập nhật một lượng lớn ứng dụng cùng lúc. 

Để bắt đầu, bạn hãy chạm vào Settings ở màn hình chủ.

Ở bên trái của màn hình Settings, bạn hãy chọn iTunes & App Store.

Dưới iTunes & App Store ở bên phải, hãy chuyển công tắc tại mục Updates sang trái.

Lưu ý: Bạn cũng có thể ngăn không cho các ứng dụng (Apps), nhạc (Music), và sách (Books), tự động tải về bằng cách trượt công tắc tại các mục tương ứng sang trái.

Nút công tắc sẽ chuyển sang màu trắng và xám khi bị tắt. Nếu bạn không muốn hoàn toàn vô hiệu hóa tự động tải về cập nhật, bạn có thể thiết lập để thiết bị của bạn chỉ sử dụng Wi-Fi cho việc này. Để làm vậy, hãy chạm vào nút công tắc tại mục Use Cellular Data. Tương tự, nút này sẽ chuyển sang màu trắng và xám khi bị vô hiệu hóa.

Nếu bạn muốn đảm bảo dữ liệu di động của bạn không được sử dụng để tải về cập nhật, bạn cũng cần phải tắt tính năng Wi-Fi assist. Khi tín hiệu Wi-Fi của bạn trở nên yếu, Wi-Fi assist sẽ cho phép dữ liệu di động được tự động kích hoạt để kết nối của bạn được duy trì liên tục.

Ưu tiên thứ tự tải về của ứng dụng

Bạn đã bao giờ tải về hoặc cập nhật rất nhiều ứng dụng cùng một lúc, sau đó đột nhiên nhận ra rằng bạn cần phải sử dụng một trong số những ứng dụng đó? iOS 10 có sẵn một tính năng nhỏ mà bạn sẽ thích: bạn giờ đây có thể ưu tiên tải về một ứng dụng để nó nhảy lên vị trí đầu trong hàng đợi tải về.

Nếu bạn đã thiết lập cho các ứng dụng tự động tải về các bản cập nhật trên thiết bị iOS như đã nói ở phần trên, có lẽ các ứng dụng của bạn sẽ không thường xuyên cập nhật hàng loạt cùng lúc. Tuy nhiên, điều này vẫn có thể xảy ra. Chẳng hạn, khi bạn vừa tải về và cài đặt xong một bản cập nhật lớn và mới, lúc đó hẳn sẽ có rất nhiều ứng dụng tiến hành cập nhật đồng thời.

Tính năng ưu tiên tải về yêu cầu iPhone hay iPad phải được trang bị 3D Touch. Nếu bạn có nhiều ứng dụng cập nhật cùng lúc, và nhận thấy bạn cần phải sử dụng một trong số chúng, hãy nhấn và giữ lên ứng dụng đó để mở trình đơn ngữ cảnh.

Từ trình đơn ngữ cảnh, bạn hãy chọn tùy chọn Prioritize Download.

Ứng dụng đó sẽ tự động nhảy lên đầu hàng đợi cho việc tải về và cài đặt, di chuyển đến vị trí ngay phía sau bất kỳ ứng dụng nào bạn đã bắt đầu tải về.

Lê Hiền

Chủ đề khác