VnReview
Hà Nội

Kiểm chứng tốc độ nhanh gấp 120 lần của iPhone 7 với iPhone đời đầu

iPhone đã có tới 15 model tính tới nay và thật ngạc nhiên, bộ đôi iPhone mới nhất là iPhone 7/ 7 Plus không phải lúc nào cũng đạt kết quả tốt nhất so với các bậc đàn anh.

Theo Slash Gear, trong một thử nghiệm mới đây do kênh YouTube EverythignApplePro thực hiện, người dùng và giới công nghệ đã được dịp so sánh tốc độ xử lý và nhiều thông số khác giữa iPhone đời đầu và bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus mới nhất. Tổng cộng thử nghiệm đã so sánh 15 model iPhone hãng Apple đã cho ra mắt.

Thử nghiệm đầu tiên là tốc độ khởi động máy. Gần như tất cả model từ iPhone 4 tới iPhone 7 và 7 Plus đều được cài đặt sẵn hệ điều hành iOS 10, riêng bộ đôi iPhone và 7 và 7 Plus chạy phiên bản iOS 10.0.1 mới nhất. Trước đó, Apple đã tự tin khẳng định rằng, iPhone 7 nhanh hơn gấp 120 lần so với chiếc iPhone đời đầu.

Trong video, người thử nghiệm sử dụng bộ hub USB để cấp nguồn cho toàn bộ iPhone và khởi động máy. Tất nhiên, danh hiệu chiếc iPhone khởi động nhanh nhất đã thuộc về iPhone 7, tuy nhiên điều đó không đáng chú ý khi các model iPhone đời trước thậm chí còn khởi động nhanh hơn cả chiếc iPhone 7 Plus. Cụ thể thứ tự từ iPhone 7, SE, 6s Plus, 6s, 6 Plus, 6, 5s, 7 Plus, iPhone 2G, 3Gs, 5c, 5, 4 và 4s.

Trong các thử nghiệm khác liên quan đến HTML5 và cấu hình trên hai phần mềm benchmark Geekbench và AnTuTu, iPhone 7 và 7 Plus dễ dàng đánh bại các model khác nhờ hiệu suất phần cứng và phần mềm cải tiến mạnh mẽ.

Tiếp đến với thử nghiệm tốc độ mở camera. Kết quả cho thấy iPhone 7 và 7 Plus không hẳn là một sản phẩm đạt tốc độ mở camera nhanh nhất. Thử nghiệm về độ lớn âm thanh trên iPhone cho thấy bộ đôi iPhone mới có mức âm lượng đạt tới 104dB, lớn hơn rất nhiều so mức 90,2dB của model iPhone đời đầu và cao hơn hẳn so với bộ đôi iPhone 6s (97,8dB) và 6s Plus (98,4dB).

Thử nghiệm về nhiệt độ khi sạc pin cho thấy nhiệt lượng khi sạc trên iPhone 7 khá lớn, lên tới 39,5 độ C, gần bằng mức 39,7 độ C trên chiếc iPhone 6 Plus và 40,6 độ C trên iPhone 5c. Trong khi đó, iPhone 7 Plus lại sở hữu mức nhiệt độ khá ổn, chỉ khoảng 36,2 độ C.

Về khả năng nhận vân tay Touch ID giữa 8 model từ iPhone 5s tới iPhone 7 Plus, khá ngạc nghiên khi Apple dường như không tăng tốc độ nhận diện cho bộ đôi iPhone mới. Kết quả thử nghiệm cho thấy, tốc độ nhận vân tay nhanh nhất thuộc về iPhone 6s Plus, tiếp đó là iPhone 6s, 6 Plus, 7 Plus, 6, 5s, 7.

Loạt thử nghiệm cuối cùng giữa 15 model iPhone là khả năng chụp ảnh trong môi trường thiếu sáng và tính năng cân bằng trắng, độ bão hòa màu sắc. Nhìn chung, bộ đôi iPhone mới đã thể hiện khá tốt những cải tiến sáng giá mà người dùng mong đợi, không chỉ về tốc độ xử lý, hiệu năng sử dụng, camera mà còn là thay đổi về thiết kế để phù hợp với xu hướng và thị hiếu hiện nay.

Mời bạn đọc theo dõi chi tiết bài thử nghiệm trong video dưới đây:

Tiến Thanh

Chủ đề khác