VnReview
Hà Nội

Apple không cho phép người dùng hạ xuống iOS 9 nữa

Trang công nghệ Macrumors đưa tin, Apple vừa chính thức ngừng cấp phép cho phiên bản iOS 9.3.5. Vì đó là phiên bản iOS 9 cuối cùng nên điều này có nghĩa là người dùng các thiết bị như iPhone, iPad và iPod Touch sẽ không thể hạ cấp từ iOS 10 xuống iOS 9 được nữa.

Bên cạnh đó, Apple cũng đã ngừng cấp phép cho cả phiên bản iOS 10 đầu tiên là iOS 10.0.1. Do đó, kể từ bây giờ, người dùng các thiết bị iOS 10 sẽ chỉ có thể hạ cấp xuống iOS 10.0.2.

Việc ngừng cấp phép này được Apple cho là một biện pháp bảo mật của hãng nhằm tránh việc người dùng hạ cấp xuống các phiên bản iOS cũ vốn tồn tại một số lỗ hổng. Dù vậy, người dùng cần phải chú ý vì bạn sẽ không thể hạ cấp xuống iOS 9 sau khi đã lỡ nâng cấp lên iOS 10 được nữa.

Được biết, các phiên bản iOS mới thường gặp vài vấn đề khi tương thích với một số iPhone đời cũ khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Ngoài ra, một số người dùng cũng có thể cảm thấy không thích các tính năng mới trên iOS 10 và muốn quay trở lại dùng phiên bản iOS cũ.

Macrumors nhận xét, động thái này của Apple có lẽ sẽ không ảnh hưởng nhiều tới những người dùng iPhone đã jailbreak. Phiên bản trước đó của iOS 9.3.5 là iOS 9.3.4 đã được một nhóm lập trình viên tới từ Trung Quốc có tên là Pangu jailbreak thành công. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể đợi họ đưa ra một bản jailbreak tương tự cho iOS 9.3.5.

Ngoài ra, phiên bản tvOS 9.2.2 của AppleTV cũng đã bị Apple cho ngừng cấp phép. Được biết, trước đó, Apple đã cho ra mắt phiên bản tvOS 10 với chế độ ban đêm, nâng cấp Siri và hỗ trợ tính năng HomeKit.

Nguyễn Long

Chủ đề khác