VnReview
Hà Nội

Mang tính năng Today View trên iPhone qua Android

Chỉ sau vài thao tác cài đặt theo hướng dẫn của WonderHowTo, bạn đã có thể mang chức năng Today View tiện dụng từ iPhone lên Android.

Bắt đầu với iOS 7, iPhone đã có tính năng rất tuyệt cho phép bạn xem các sự kiện sắp đến ngay trên màn hình khoá, và nó càng trở nên tốt hơn với iOS 10. Android đã từng có tính năng tương tự đi cùng với hệ thống màn hình khoá của nó, nhưng chức năng đã bị loại bỏ kể từ phiên bản Lollipop. Android hiện tại không còn chức năng nào giống Today View của iOS 10.

Tuy nhiên, nhờ vào mô-đun Xposed mới từ nhà phát triển Abhinav Singh, bạn giờ đây đã có thể dễ dàng hiển thị các sự kiện sắp tới lên màn hình khoá bất kỳ khi nào bạn muốn. Đây là cách tiện lợi để bạn luôn làm chủ được mọi việc với những thông tin tức thời, và nó chỉ mất một vài phút để cài đặt.

Yêu cầu:

- Máy đã cài đặt Xposed Framework.

- Chạy Android phiên bản Lollipop hoặc cao hơn.

Bước 1: Cài đặt EventLock

Trước hết, bạn truy cập vào phần Download trên ứng dụng Xposed Installer và tìm kiếm với từ khoá EventLock, chọn kết quả tìm kiếm đầu tiên. Sau đó, bạn vuốt sang thẻ Version, và nhấn nút Download. Cuối cùng, bạn nhấn nút Install, kích hoạt mô-đun và khởi động lại máy.

Bước 2: Chọn lịch muốn hiển thị sự kiện sắp diễn ra

Bây giờ, bạn mở ứng dụng EventLock từ trung tâm thông báo. Kế đến, bạn chọn mục Selected calendars, và chọn những quyển lịch bạn muốn hiển thị các sự kiện sắp diễn ra lên màn hình khoá.

Tiếp theo, bạn chọn mục End time, bạn sẽ được yêu cầu nhập vào một con số. Con số này đại diện cho thời gian EventLock quét cập nhật các sự kiện sắp diễn ra và hiển thị lên màn hình khoá của bạn. Ví dụ: nếu bạn nhập số 3, EventLock sẽ quét cập nhật các sự kiện trong vòng 3 ngày tới.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các thiết lập còn lại để tuỳ chỉnh kiểu hiển thị của sự kiện trên màn hình khoá, tất cả các thay đổi của bạn sẽ có hiệu lực ngay lập tức, và bạn sẽ thấy kết quả tức thì.

Bước 3: Xem các sự kiện trên màn hình khoá

Sau khi đã thiết lập mọi thứ như ý muốn, bạn sẽ thấy các sự kiện sắp diễn ra ngay bên dưới đồng hồ của màn hình khoá. Mỗi lần EventLock chỉ hiển thị một sự kiện, do vậy nó không chiếm nhiều không gian màn hình khoá. Kể từ lúc này trở đi, bạn sẽ luôn luôn biết việc gì sắp diễn ra chỉ bằng cách cầm điện thoại và bật màn hình - thậm chí nó còn thuận tiện hơn việc vuốt để hiển thị Today View trên iPhone.

Nga Nguyễn

Chủ đề khác