VnReview
Hà Nội

Tìm iPhone bị mất sẽ dễ hơn: xác định được vị trí kể cả khi máy tắt nguồn

Apple sẽ giúp người dùng iPhone dễ dàng hơn trong việc tìm ra chiếc điện thoại đắt tiền của mình trong trường hợp bị rơi hay bị đánh cắp bằng cách cho phép tính năng Find My iPhone hoạt động được kể cả khi máy đã bị tắt nguồn.

Theo BGR, nếu là một người dùng iPhone, hẳn bạn sẽ biết tới tính năng Find My iPhone hữu ích cho phép bạn có thể nhanh chóng tìm ra điện thoại của mình trong trường hợp làm rơi hoặc bị đánh cắp. Tuy nhiên, tính năng này sẽ bị vô dụng nếu iPhone của bạn bị tắt nguồn. Do đó, bạn chỉ có thể tìm lại iPhone trong trường hợp nhanh chóng phát hiện ra mình đã làm rơi điện thoại hoặc kẻ trộm quên không tắt nguồn máy.

Dù vậy, bạn cũng không nên quá lo lắng vì Apple đang nỗ lực nghiên cứu để giúp bạn dễ dàng tìm ra chiếc iPhone đắt tiền của mình hơn. Kênh truyền hình CNBC đưa tin họ vừa phát hiện ra một bằng sáng chế mới của Apple trong việc cải thiện tính năng Find My iPhone.

Cụ thể, sau khi kích hoạt tính năng Find My iPhone, một chiếc iPhone bị đánh cắp và tắt nguồn có thể tự khởi động lại để thông tin về vị trí cho chủ nhân. Việc này chỉ yêu cầu iPhone có khả năng kết nối với mạng không dây và sẽ diễn ra một cách bí mật để kẻ trộm không thể biết được. Bạn sẽ nhận được thông tin về vị trí hiện tại của iPhone thông qua tin nhắn SMS, email hay bất cứ phương thức nào khác có trong phần cài đặt.

Người dùng có thể căn cứ vào thông tin vừa nhận được để tìm ra vị trí hiện tại của iPhone. Sau khi gửi đi thông tin về vị trí, iPhone sẽ tự động tắt nguồn và lặp lại quá trình bí mật gửi thông tin sau một khoảng thời gian nhất định.

Dù vậy, tính năng Find My iPhone mới sẽ vẫn có nhược điểm đó là sẽ không thể sử dụng được khi iPhone hết pin. Tuy nhiên, nếu kẻ trộm muốn bán iPhone, trước tiên hắn phải kết nối với máy tính để xóa toàn bộ dữ liệu trong máy. Đó sẽ là lúc iPhone được sạc lại và thông tin về vị trí hiện tại sẽ được gửi đi ngay lập tức.

Apple đã nộp bằng sáng chế về việc cải thiện tính năng Find My iPhone vào ngày 6/5 và công bố vào ngày 3/11 vừa qua. Hiện vẫn chưa rõ khi nào Apple sẽ cập nhật tính năng mới này cho người dùng. Dù vậy, có thể chắc chắn một điều rằng việc người dùng có thể biết được vị trí iPhone kể cả khi tắt nguồn sẽ làm nhiều kẻ trộm cảm thấy chùn tay khi muốn đánh cắp một chiếc iPhone trong tương lai.

Nguyễn Long

Chủ đề khác