VnReview
Hà Nội

iOS 10.1.1 bị nghi dính lỗi sụt pin

Một số người dùng phiên bản hệ điều hành iOS 10.1.1 đang gặp vấn đề khi pin trên iPhone của họ bị sụt rất nhanh.

Theo PhoneArena, một số người dùng báo cáo rằng sau khi cập nhật lên iOS 10.1.1, iPhone của họ bất ngờ gặp hiện tượng sụt pin rất nhanh xuống 30% và báo hết pin cũng như tắt nguồn ngay sau sau đó. Nếu bạn cắm sạc vào, iPhone sẽ lại hiển thị còn 30% pin.

Ngoài ra, một người dùng khác có thói quen tắt nguồn iPhone khi đi ngủ cho biết anh ta đã tắt nguồn ở mức 80% pin nhưng không thể bật lại được vào sáng hôm sau do máy báo hết pin. Tuy nhiên, sau khi cắm sạc vào, iPhone của anh ta lại hiển thị vẫn còn tới 30% pin.

Một số người dùng cho biết, việc hạ cấp xuống iOS 10.1 hay nâng cấp lên iOS 10.2 beta không giải quyết được vấn đề. Lỗi sụt pin này có vẻ như mới chỉ diễn ra trên một số lượng người dùng iOS 10.1.1 và chưa phải lỗi diện rộng. Apple hiện vẫn chưa đưa ra thông báo gì về lỗi sụt pin trên iOS 10.1.1.

Trong khi đó, một số người dùng khác cho biết, họ đã bất ngờ khắc phục được lỗi sụt pin bằng cách tắt chức năng Raise the Wake trên iPhone. Tuy nhiên, cách này lại không có tác dụng với một số người dùng và lỗi sụt pin trên iPhone của họ vẫn còn.

Nhiều khả năng, Apple sẽ phát hành bản vá lỗi sụt pin cho iOS 10.1.1 trong bản cập nhật iOS 10.2 chính thức. Hiện tại, Apple đã phát hành tới phiên bản iOS 10.2 beta thứ tư nên hãng sẽ sớm ra mắt phiên bản chính thức của iOS 10.2 cho người dùng.

Nguyễn Long

Chủ đề khác