VnReview
Hà Nội

Google Nexus 7 đọ với Kindle Fire, Nook Tablet

Vào đêm qua (giờ Hà Nội), Google đã chính thức công bố máy tính bảng màn hình 7 inch Nexus 7. Với giá 199 USD cho bản 8GB, đối thủ trực tiếp của Nexus 7 là những máy tính bảng giá rẻ như Kindle Fire hay Nook Tablet?

Bảng so sánh cấu hình dưới đây sẽ cho ta thấy tương quan về thông số giữa ba sản phẩm này.

Đọ thông số máy tính bảng 7 inch
Đọ thông số 3 máy tính bảng 7 inch hàng đầu hiện nay. Nguồn: Digital Trends

Dễ thấy với lợi thế là ra đời sau cùng sự hợp tác chặt chẽ với ASUS, Nexus Tablet có cấu hình cao hơn hẳn hai đối thủ: vi xử lý 4 nhân Tegra 3 (2 sản phẩm còn lại chỉ có vi xử lý 2 nhân), RAM dung lượng 1GB so với 512MB của đối thủ, và màn hình có độ phân giải cao hơn (1280 x 800 so với 1024 x 600), mặc dù cùng kích thước.

Camera tích hợp ở mặt trước cũng là một lợi thế. Ngoài ra nó cũng mỏng hơn, nhẹ hơn hai sản phẩm còn lại. Nexus Tablet sử dụng hệ điều hành Android 4.1 (Jelly Bean) mới nhất, tuy nhiên những máy tính bảng của Amazon và Barnes & Noble sử dụng giao diện riêng, và cũng không phụ thuộc nhiều vào hệ điều hành.

Những điểm thiếu sót đáng kể nhất của Nexus Tablet là thiếu máy ảnh mặt sau, kết nối 3G và khe cắm thẻ nhớ. Tuy nhiên những đối thủ cùng tầm giá cũng có những hạn chế tương tự, và đến lúc này Nexus Tablet đang là máy tính bảng giá rẻ nổi bật nhất.

Tuấn Anh

Chủ đề khác