VnReview
Hà Nội

Netflix bắt đầu cho phép người dùng xem phim offline

Giờ đây người dùng Netflix đã có thể xem phim bằng ứng dụng kể cả khi điện thoại không kết nối mạng.

Theo TheVerge, vừa qua Netflix thông báo hãng đang bắt đầu cho phép người dùng tải về một số series hoặc bộ phim để có thể xem offline như Stranger Things, The Crown, Paddington, Minions, Kung Fu Panda 3, v.v... và sẽ có nhiều hơn trong tương lai tới.

Tính năng tải về sẽ có trong phiên bản mới nhất của ứng dụng trên cả hai hệ điều hành Android và iOS. Nút tải về sẽ xuất hiện bên cạnh nút play đối với những bộ phim hay series cho phép người dùng tải. Như vậy người dùng có thể lưu lại và xem phim khi không có kết nối mạng. Bên cạnh đó tính năng này cũng hỗ trợ cả streaming. Có hai mức chất lượng phim là Standard (tiêu chuẩn) và Higher (cao). Standard biểu thị cho độ phân giải video thấp hơn, chiếm ít bộ nhớ hơn và tốn ít thời gian để tải về hơn so với Higher.

Trước đây, Netflix từng không có ý định phát triển tính năng này, tuy nhiên nó lại rất hữu ích cho người dùng sinh sống tại những nơi có tốc độ Internet chậm. Ngoài ra, tính năng này đã được đưa vào ứng dụng của Amazon Video và Vudu vì thế Netflix đã phải thay đổi ý định của mình.

Ngô Thủy

Chủ đề khác