VnReview
Hà Nội

Apple công nhận vấn đề iPhone 6S sập nguồn lớn hơn họ tưởng

Apple đang chuẩn bị thêm một công cụ giúp chẩn đoán iPhone có bị lỗi sập nguồn hay không trong bản cập nhật iOS vào tuần tới sau khi phát hiện ra số lượng người dùng bị ảnh hưởng lớn suy nghĩ ban đầu của hãng.

Theo Macrumors, Apple vừa cập nhật tài liệu hỗ trợ trực tuyến cho người dùng iPhone 6S bị lỗi sập nguồn tại Trung Quốc. Trong đó, hãng vẫn tiếp tục khẳng định lại nguyên nhân của việc này là do "một số thành phần pin đã tiếp xúc quá nhiều với không khí" và lưu ý rằng phạm vi người dùng bị ảnh hưởng đã lan rộng hơn so với suy nghĩ của hãng.

Lúc đầu, Apple nói rằng chỉ có "một số lượng nhỏ" iPhone 6S sản xuất từ tháng 9 đến tháng 10 năm 2015 là bị dính lỗi sập nguồn. Tuy nhiên, hiện nay, Apple lại bất ngờ phát hiện ra một số người dùng iPhone 6S sản xuất ngoài khoảng thời gian kể trên nhưng vẫn bị ảnh hưởng bởi lỗi này.

"Một số lượng nhỏ khách hàng nằm ngoài phạm vi bị ảnh hưởng cũng đã bị dính lỗi sập nguồn không mong muốn. Trong một nỗ lực để thu thập thêm thông tin, chúng tôi sẽ bổ sung khả năng kiểm tra lỗi sập nguồn trong bản cập nhật iOS có sẵn vào tuần tới. Điều này cũng sẽ cho phép chúng tôi có thêm những thông tin tiềm năng có thể giúp chúng tôi cải tiến thuật toán quản lí hiệu suất của pin và tắt nguồn. Khi những cải tiến mới được hoàn thiện, chúng sẽ xuất hiện trong những cập nhật vào tương lai", Apple cho biết.

Về cơ bản, bản cập nhật iOS vào tuần tới (rất có thể là iOS 10.2) sẽ có thêm một công cụ có thể chẩn đoán xem iPhone của người dùng có bị dính lỗi sập nguồn hay không. Sau đó, công cụ này sẽ thu thập và gửi lại dữ liệu tới Apple để các kĩ sư của hãng tính toán xem chính xác là có bao nhiêu chiếc iPhone bị ảnh hưởng.

Trước đó, Apple cũng đã cung cấp một công cụ trên trang web của hãng để người dùng kiểm tra xem số serial trên iPhone 6S của mình có trùng với những máy bị ảnh hưởng hay không. Trong trường hợp phát hiện iPhone 6S của mình bị lỗi sập nguồn, người dùng có thể đến cửa hàng Apple Store hoặc các đại lý ủy quyền của Apple để được thay pin miễn phí.

Nguyễn Long

Chủ đề khác