VnReview
Hà Nội

Gần 1/2 ảnh trên Flickr được chụp từ smartphone

Flickr, thuộc sở hữu Yahoo, vừa công bố một thống kê hàng năm của dịch vụ này. Thống kê cho thấy 48% ảnh trên Flickr được chụp từ điện thoại thông minh. Đây là một bước tiến lớn so với tỉ lệ 39% của năm 2015.

Engadget dẫn thống kê trên Flickr cho thấy ảnh chụp từ các máy ảnh DSLR đã có sự sụt giảm nghiêm trọng từ 31% vào năm 2015 hiện chỉ còn 21%. Tình trạng tương tự cũng diễn ra với các máy ảnh point-and-shoot, từ 25% xuống 21%. Trong khi đó, những dòng máy ảnh không gương lật chiếm một tỉ lệ không đáng kể chỉ 3%.

Trong đó, các thiết bị Apple vẫn phổ biến nhất, khi chiếm 47% số lượng ảnh và 80% trong số này đến từ iPhone. Canon xếp ngày theo sau chiếm tỉ lệ 24%, nhiều nhất là ảnh chụp từ hai mẫu máy EOS 5D Mark II và 5D Mark III. Nikon đứng thứ ba với 18%, và các hãng còn lại chỉ chiếm 11%.

Kết quả này cũng là một điều không nằm ngoài dự đoán khi chất lượng ảnh chụp trên điện thoại thông minh ngày càng được nâng cấp. Trong khi đó, các máy ảnh DSLR và máy ảnh không gương lật dù cho chất lượng ảnh tốt hơn nhưng cồng kềnh và khó có thể chụp mọi lúc mọi nơi. iPhone thống trị một phần do ứng dụng Flickr có mặt trên iOS đã lâu. Một phần khác đến từ chất lượng hình ảnh chụp từ iPhone.

Trung Hiếu

Chủ đề khác