VnReview
Hà Nội

Hướng dẫn thu hồi email khi gửi nhầm trên Gmail dành cho iOS

Với phiên bản 5.0.3 của Gmail dành cho iOS, bạn giờ đây đã có thể thu hồi email nếu không may gửi nhầm. Bài chia sẻ từ HowToGeek dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng chức năng mới của ứng dụng email đến từ Google.

Cách đây hơn một năm, Gmail đã cho phép người dùng hoãn việc gửi email sau một khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên, chức năng này chỉ khả dụng khi bạn sử dụng Gmail trên trình duyệt web, không hỗ trợ ứng dụng Gmail dành cho thiết bị di động.

Gmail trên web cho phép bạn hoãn quá trình gửi email bằng cách hiển thị nút Undo (Hoàn tác) trong vòng 5, 10, 20, hay 30 giây, nhưng nút Hoàn tác trên Gmail cho iOS chỉ được thiết lập giới hạn ở mức 5 giây, và không có cách nào để thay đổi điều đó.

Sau đây là các bước hướng dẫn cách thu hồi email trên ứng dụng Gmail cho iOS.

Lưu ý: Chức năng Hoàn tác chỉ có trên ứng dụng Gmail phiên bản 5.0.3 hoặc cao hơn, do vậy bạn hãy kiểm tra và cập nhật ứng dụng của mình (nếu cần) trước khi tiếp tục.

Trước tiên, bạn mở ứng dụng Gmail cho iPhone hay iPad và nhấn nút hình cây bút ở phía dưới góc phải của màn hình để soạn email mới.

Kế đến, bạn soạn email và nhấn nút Send (Gửi) ở phía trên góc phải.

Bây giờ, bạn sẽ thấy một thanh banner màu xám xuất hiện ở phía dưới màn hình với thông báo Sent (Đã gửi). Thanh banner này có thể làm bạn hiểu nhầm là email đã được gửi đi.

Thế nhưng, Gmail cho iOS giờ đây sẽ đợi 5 giây trước khi thực sự gửi email đến người nhận. Nhờ vậy, bạn có cơ hội thay đổi quyết định của mình. Nếu để ý, bạn sẽ thấy có một nút Hoàn tác ở bên phải của thanh banner màu xám. Để hoãn quá trình gửi email, bạn chỉ cần nhấn vào nút này. Hãy thao tác thật nhanh vì bạn chỉ có 5 giây.

Thông báo trên thanh banner màu xám lúc này sẽ chuyển sang Undoing (Đang hoàn tác) và bạn sẽ được đưa về giao diện soạn email để thực hiện các thay đổi cần thiết trước khi thực sự gửi email đi. Nếu bạn muốn sửa email vào lúc khác, hãy nhấn nút mũi tên quay sang trái ở phía trên góc trái của màn hình.

Gmail sẽ tự động lưu email của bạn dưới dạng nháp trong thư mục Draft (Thư nháp) trên tài khoản của bạn. Nếu không muốn lưu email, bạn chỉ cần nhấn nút Discard (Huỷ) nằm ở bên phải của thanh banner màu xám để xoá nó.

Không giống như Gmail trên web, chức năng Hoàn tác của Gmail dành cho iOS luôn luôn được bật mặc định. Bởi vậy, ngay cả khi bạn tắt tính năng Hoàn tác của Gmail trên web, nó vẫn khả dụng trên tài khoản Gmail cho iPhone và iPad của bạn.

Nga Nguyễn

Chủ đề khác