VnReview
Hà Nội

Samsung tạm gác trợ lý ảo của mình vì chiều lòng Google?

Để chiều lòng Google, nhiều khả năng Samsung sẽ không phát hành trợ lí ảo VIV trên những chiếc smartphone Android của công ty trong tương lai.

Chiều lòng Google, Samsung có thể không phát hành trợ lí ảo VIV trên những chiếc smartphone của mình

Theo PhoneArena, tháng Mười vừa qua, Samsung đã mua lại trợ lí ảo dựa trên trí thông minh nhân tạo (AI) VIV. Trợ lí này được tạo ra bởi đội ngũ từng tham gia xây dựng Siri, VIV sử dụng ngôn ngữ tự nhiên cho phép nó có thể hiểu và trả lời những câu hỏi như: "Có phải tuyết xuất hiện ở New York cách đây 3 tuần?".

VIV cũng làm việc với bên thứ 3 cho phép người dùng đặt hàng, thanh toán trực tuyến. VIV có vẻ là một sự thay thế hoàn hảo cho S Voice được Samsung phát triển trước đây, nhưng nhiều khả năng bạn sẽ không được nhìn thấy công nghệ này trên những chiếc điện thoại Android của Samsung trong thời gian tới.

Theo thông tin mới nhất, bản cập nhật Android 7.1.1 Nougat của Google sẽ mang lại nhiều cải tiến cho trợ lí ngôn ngữ Google Assistant. Và công ty này sẽ không hài lòng nếu các bản cập nhật cho thiết bị Samsung cài đặt cả VIV và Google Assistant.

Theo thông tin rò rỉ thì Google đã yêu cầu Samsung không đưa VIV lên những chiếc điện thoại Android mà họ chuẩn bị ra mắt trong thời gian tới. Chắc chắn các tính năng của VIV sẽ được trang bị cho các thiết bị Tizen nhưng đây không phải là những gì mà nhóm phát triển VIV mong muốn. Trên thực tế, tại thời điểm bán lại cho Samsung, Dag Kittlaus – đồng sáng lập VIV – nói rằng họ lựa chọn Samsung vì công ty này bán ra thị trường khoảng 500 triệu điện thoại di động mỗi năm. Và chúng ta đều biết rằng phần lớn trong số này chạy Android của Google chứ không phải là Tizen (do Samsung phát triển).

Tháng trước, Samsung đã đăng ký 2 tên gọi Bixby và Kestra (phiên bản nam và nữ của VIV) trên Galaxy S8. Tuy nhiên, nếu Google thực sự can thiệp, Samsung nhiều khả năng phải tạm thời ưu ái cho Google Assistant.

Bạch Đằng

Chủ đề khác