VnReview
Hà Nội

iPhone 6S lại phát nổ ngay sau khi sạc

Hôm qua, một độc giả đã gửi đến Phone Arena cho biết chiếc iPhone 6S họ đang dùng bỗng dưng bắt đầu "xì khói" ngay sau khi rút sạc. Sau đó, chiếc điện thoại bốc cháy.

Phone Arena cho biết khách hàng này không cung cấp thêm thông tin chi tiết nào khác về việc liên lạc với Apple hay kiện công ty này về các thiệt hại khách hàng phải chịu.

Xem ra, vấn đề sụt pin và sập nguồn của iPhone 6s không chỉ xảy ra ở Trung Quốc và có vẻ như Apple đang gặp phải vấn đề nghiêm trọng hơn – những chiếc iPhone phát nổ mọi lúc mọi nơi.

Apple cũng công bố sẽ cho ra mắt một bản iOS cập nhật vào tuần tới. Bản cập nhật này sẽ giúp người khổng lồ công nghệ cao Apple có thể chẩn đoán tốt hơn các vấn đề về pin.

Vào ngày 6/12/2016 vừa rồi, báo cáo về vấn đề iPhone bị nổ đã diễn ra ở Trung Quốc, khiến cho Tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Thượng Hải đã phải liên lạc với Apple để khiếu nại.

"Apple cần phải có trách nhiệm với người dùng. Rất nhiều khiếu nại của khách hàng đã không được giải quyết triệt để", Tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Thượng Hải tuyên bố. Tổ chức này đã nhận được ít nhất 8 báo cáo khác nhau về vấn đề iPhone nổ và cho biết đã chứng kiến một sự tăng lên đáng lo ngại của các khiếu nại đối với iPhone trong vòng hai tháng vừa qua.

Các tai nạn tương tự cũng được báo cáo rộng rãi – ví dụ như trường hợp một chiếc iPhone nổ trong túi của một sinh viên tại New Jersey và vụ iPhone nổ tại Australia, đã khiến một chiếc xe ô tô cá nhân bốc cháy.

Tại Hàn Quốc, Cơ quan tiêu chuẩn và Công nghệ Hàn Quốc (KATS) cũng có quan ngại rằng vấn đề về pin của iPhone 6s có thể liên quan đến an toàn của người dùng, tương tự như vấn đề pin dẫn đến hai lần tuyên bố thu hồi Galaxy Note 7 của Samsung.

Apple nói rằng các vấn đề về pin nêu trên là do sự tiếp xúc của pin với môi trường xung quanh trong quá trình sản xuất. Người khổng lồ về công nghệ này cũng khẳng định vấn đề trên chỉ xảy ra với một số lượng nhỏ những chiếc iPhone được sản xuất trong khoảng tháng 9 và tháng 10/2015, và những pin của những chiếc điện thoại này sẽ được thay thể. Khách hàng có thể kiểm tra xem chiếc iPhone của mình có đủ điều kiện để được thay thế pin hay không tại trang web của Apple.

Anh Cao

Chủ đề khác