VnReview
Hà Nội

Android Wear 2.0 hỗ trợ ứng dụng bên thứ ba

Mặc dù Google phải rời ngày ra mắt Android Wear 2.0 đến năm sau, nhưng có một tin vui đó là sản phẩm này sẽ hỗ trợ các ứng dụng độc lập từ nhà phát triển thứ ba như Foursquare, Glide, và Lifesum.

Kể từ bây giờ, các nhà phát triển đã có thể phát hành ứng dụng chạy trên các thiết bị Android Wear với widget hiện ngay trên mặt đồng hồ và người dùng chỉ cần một lần chạm là đã có thể truy cập sử dụng ứng dụng. Ngoài ra người dùng cũng có thể tìm kiếm, cài đặt ứng dụng bằng chiếc đồng hồ của mình.

Theo The Verge, một số ứng dụng nổi bật như: ứng dụng chat video Glide cho phép người dùng nói chuyện trực tiếp ngay trên màn hình đồng hồ, người dùng có thể tạo shortcut tên danh bạ bất kỳ ngay trên màn hình và chỉ cần nhấp vào là đã có thể kết nối cuộc gọi. Hiện nay Huawei Watch và Asus ZenWatch 2 49 mm đều đã tích hợp ứng dụng này.

Trong khi đó, Foursquare sẽ ra mắt ứng dụng cho phép người dùng biết được lúc nào họ đang ở gần quán ăn hay quán café mà không cần phải nhìn vào thiết bị. Bên cạnh đó, ứng dụng của Lifesum sẽ giúp người dùng theo dõi lượng calorie và nước trong cơ thể mỗi ngày.

Ngô Thủy

Chủ đề khác