VnReview
Hà Nội

Cảnh báo Super Mario Run cực ngốn data

Nếu không cẩn thận, Super Mario Run sẽ "ngốn sạch" dung lượng 3G/4G trong gói cước thuê bao của bạn.

Super Mario Run sẽ khiến bạn điên đầu với hóa đơn thanh toán dữ liệu nếu không dùng Wi-Fi

Super Mario Run là một hiện tượng trong làng game di động những ngày qua. Chưa thể chắc chắn rằng đây có phải là một trò chơi tuyệt vời hay không nhưng rõ ràng thương hiệu Mario của Nintendo đã lâu rồi không xuất hiện trên các nền tảng di động. Vì vậy, ngay sau khi phát hành, trò chơi đã nhanh chóng gây sốt và mang lại lợi nhuận cho Nintendo.

Dù vậy, các vấn đề liên quan đến máy chủ có thể khiến bạn tiêu tốn rất nhiều dữ liệu khi chơi.

Theo Phone Arena, các thử nghiệm cho thấy Super Mario Run có thể sử dụng từ 40-60 MB dữ liệu mỗi giờ (và có thể tăng cao hơn nữa). Nếu chơi vài giờ mỗi ngày, chỉ mất khoảng 2 tuần, bạn có thể sử dụng hết 5 GB dữ liệu.

Vì vậy, các game thủ phải cân nhắc việc nên chơi Super Mario Run ở đâu và khi nào. Tất nhiên việc yêu cầu kết nối internet để chơi liên quan đến chính sách bản quyền của trò chơi nhưng nó sẽ khiến dữ liệu di động của bạn tăng cao rất nhiều.

Có vẻ như vấn đề bắt nguồn từ máy chủ. Nintendo có thể không theo kịp nhu cầu của các game thủ, vì vậy trò chơi liên tục bị mất kết nối và yêu cầu kết nối lại khiến dữ liệu di động tăng lên. Về mặt lí thuyết, Nintendo có thể khắc phục vấn đề này nhưng tốt nhất hiện tại bạn chỉ nên chơi Super Mario Run với kết nối Wi-Fi.

Bạch Đằng

Chủ đề khác