VnReview
Hà Nội

BlackBerry thực sự đã chết, chỉ còn lại cái tên

BlackBerry là một trong những cái tên đình đám và đã từng "huy hoàng" với những sản phẩm của mình thời bấy giờ. Đặc biệt là những chiếc smartphone của hãng có những đặc trưng mà ai cũng muốn sở hữu.

Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của các đối thủ, cụ thể là Android và iOS thì mọi thứ đã nhanh chóng thay đổi với "dâu đen". Và sau một thời gian "ngắc ngoải", BlackBerry đã thực sự chết, ngoại trừ cái tên. TCL, một nhà sản xuất điện tử đến từ Trung Quốc, đã mua lại thương hiệu BlackBerry.

Theo MakeUseOf, vào tháng 9 vừa qua, BlackBerry đã thông báo hãng sẽ không tiếp tục phát triển và sản xuất các thiết bị cầm tay. Hãng từ bỏ phần cứng và sẽ tập trung hơn vào mảng phần mềm và dịch vụ. Trên thực tế thì cũng chẳng ai muốn mua một chiếc điện thoại BlackBerry nữa. Vì thế, mảng phần cứng chẳng mang lại lợi nhuận cho "dâu đen", thậm chí là thua lỗ.

Và bây giờ, hãng công nghệ đến từ Canada này đã bán bản quyền "thiết kế, sản xuất, bán và cung cấp dịch vụ khách hàng cho các thiết bị di động mang thương hiệu BlackBerry" cho công ty đến từ Trung Quốc TCL. Trước đó thì TCL cũng đã gia công hai thiết bị cuối cùng cho BlackBerry là DTEK50 và DTEK60.

BlackBerry DTEK50

Thoả thuận này có hiệu lực trên toàn cầu, ngoại trừ Nepal, Bangladesh, Sri Lanka, Ấn Độ và Indonesia (BlackBerry đã thoả thuận với một số nhà mạng ở Indonesia).

Một BlackBerry mới, giống với Palm trước đây

Một tin thú vị là trước đây, TCL từng thông báo sẽ ngừng kế hoạch hồi sinh thương hiệu Palm mà hãng đã mua lại từ tay HP. Và có lẽ, thương hiệu BlackBerry sẽ cũng chịu cảnh tương tự như vậy. TCL có thể sẽ "xoá sổ" BlackBerry và sẽ đưa thương hiệu TCL của mình lên các sản phẩm trong tương lai.

BlackBerry Priv - Nỗ lực cuối cùng của BlackBerry

BlackBerry là một trong những hãng điện thoại mà đặc trưng là phím cứng nhập liệu. Tuy nhiên, có lẽ với sự bảo thủ của mình, "tượng đài" BlackBerry sẽ đành bước "xuống mồ" theo;sau Palm và Nokia.

Minh Hùng

Chủ đề khác