VnReview
Hà Nội

Hangouts sẽ "ngắt kết nối" với ứng dụng bên thứ ba

Google vừa thông báo rằng họ sẽ khóa các API Hangouts dành cho các nhà phát triển bên thứ ba.

Bắt đầu từ 25 tháng 4, hầu hết ứng dụng bên thứ ba sử dụng Google Hangouts sẽ ngừng hoạt động

Đây là điều không khiến nhiều người ngạc nhiên, nhất là sau khi Google trình làng bộ đôi ứng dụng Duo và Allo trong thời gian gần đây. Chính sách này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 25/4 tới, nghĩa là các nhà phát triển không thể kết nối ứng dụng của họ tới Hangouts được nữa.

Trong một cuộc họp gần đây, đại diện của Google cũng cho biết họ sẽ không khai tử Hangouts, thay vào đó sẽ tập trung phát triển ứng dụng này dành cho nhóm đối tượng người dùng doanh nghiệp. Trong khi đó, Duo sẽ hướng vào đối tượng người dùng phổ thông.

Điều ngạc nhiên là Google đã thực hiện sự thay đổi này khá thầm lặng. Họ cập nhật quy định vào chính sách (FAQ) của công ty và gửi email cho một số nhà phát triển.

Đại diện của công ty cho biết: "Chúng tôi biết rằng hành động này sẽ ảnh hưởng đến những người đã đầu tư vào nền tảng này. Chúng tôi đã cân nhắc rất nhiều và chắc rằng quyết định trên sẽ giúp cho trải nghiệm video của người dùng trên phiên bản Hangouts desktop tốt hơn".

Tuy nhiên, vẫn có một vài trường hợp vẫn có thể truy cập vào Hangouts thông qua DialPad và RingCentral. Điển hình trong trường hợp này là công cụ chat Slack, Toolbox, Control Room, Cameraman.

Google Hangouts là một nền tảng có rất nhiều tiềm năng từ lúc ra đời. Nó là ứng dụng đầu tiên của Google được trang bị đầy đủ tính năng của một phần mềm chat video chuyên nghiệp. Trong khi Snapchat còn loay hoay bước những bước đầu tiên, Google Hangouts đã cung cấp tính năng chụp ảnh "selfie" dựa trên AR (tăng cường thực tế). Thế nhưng chính sự ra mắt nhiều ứng dụng nhắn tin đã khiến Google không phát huy được hết tiềm năng của Hangouts.

Bạch Đằng

Chủ đề khác