VnReview
Hà Nội

Tải về bộ hình nền chào Tết 2017 của Apple

Tết âm lịch đang đến rất gần với các quốc gia phương Đông, trong đó có Việt Nam. Apple cũng đã kịp thời gửi tặng đến người dùng món quà ý nghĩa là những bức hình nền nghệ thuật chào Tết Âm lịch 2017 Đinh Dậu.

Hôm 6/1 vừa qua, Apple đã công bố loạt hình nền độ phân giải cao gửi tặng người dùng nhân dịp Tết Nguyên đán 2017 đang đến rất gần. Tất cả hình ảnh đều được thiết kế và tạo hình trực tiếp trên các sản phẩm của Apple như máy Mac, iPad (gồm iPad Pro) và Apple Pencil.

Theo Apple Insider, thông điệp của bộ hình nền đặc sắc này là Made in CNY, có nghĩa được thực hiện dành cho Tết nguyên đán. Đa số các bức ảnh đều miêu tả một cách tượng hình hoặc chân thực nhất đời sống của người dân trong dịp Tết Âm Lịch truyền thống. Những bức hình này đã đạt tới sự tinh tế cao hơn nhờ những nét vẽ hiện đại.

Apple đã cùng hợp tác với 5 họa sỹ người Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan để cùng tham gia tạo nên bộ ảnh đón chào Tết 2017 cực kỳ đặc sắc này.

Người đầu tiên là Victo Ngai với bức họa Lucky Rooster, sử dụng bút Apple Pencil và ứng dụng Procreate trên iPad Pro. Sau đó cô chuyển sang MacBook Pro để hiệu chỉnh màu sắc và tạo hiệu ứng.

Eszter Chen còn có một tác phẩm khác với tên gọi Joyful Reunions mô tả sự đoàn viên trong ngày Tết. Nữ họa sỹ người Đài Loan này sử dụng Photoshop và Illustrator trên iMac và MacBook Pro.

Họa sỹ Zhou Fan, Sơn Tây, Trung Quốc với tác phẩm Rich Harvest lại đem đến một không gian tràn ngập màu sắc của sự bội thu sau một vụ mùa vất vả. Zhou sử dụng MacBook Pro và Adobe Photoshop.

Peaceful Home, tác phẩm lấy cảm hứng từ bức tranh dân gian Nianhua (Trung Quốc) ra đời vào thế kỷ 19 và do nữ họa sỹ Ye Hongxing, người Quảng Tây, Trung Quốc vẽ. Ye sử dụng tương tự MacBook Pro và Adobe Photoshop.

Cuối cùng là tác phẩm Fortune Flows của họa sỹ Jiang Shan với thông điệp của cải, lộc và tiền tài sẽ luôn song hành với tất cả mọi người như dòng nước chảy. Để hòa thành tác phẩm này, Jiang đã dùng MacBook Pro, Photoshop và Illustrator.

Sau đây mời bạn đọc tải về bộ hình nền đặc sắc độ phân giải cao tại đây (Google Drive – chất lượng cao nhất) hoặc tại đây (Google Photos – chất lượng cao tương đối)

Hoặc bạn có thể truy cập trang web của Apple dành cho thị trường Hồng Kông để tải về ảnh phù hợp với kích thước máy Mac, iPhone và iPad tại đây.

Mai Huyền

Chủ đề khác