VnReview
Hà Nội

Những phụ kiện "cần có" cho các iFan

Các thiết bị iDevice dù hấp dẫn đến đâu thì cũng cần đến các phụ kiện bên thứ 3 để hỗ trợ, nhằm thỏa mãn niềm đam mê của các iFan.;

Bài viết dựa trên các gợi ý của cây bút Trevor Tan từ trang StraitsTimes (Singapore). Lưu ý rằng mức giá trong bài chỉ có tính chất tham khảo, bởi hầu hết các phụ kiện này đều không được bán chính hãng ở Việt Nam mà chỉ có thể đặt mua trực tuyến từ nước ngoài.

HyperDrive

Nếu bạn đang dùng MacBook Pro mới có tích hợp Touch Bar, thì có lẽ HyperDrive của Sanho là adapter duy nhất mà bạn đang cần tới.

HyperDrive là một cổng Thunderbolt 3 USB-C hub được thiết kế dành riêng cho các laptop MacBook có tích hợp Touch Bar (cả phiên bản 13 và 15 inch). Các đầu cắm USB-Type C được kết nối thẳng vào hai cổng Thunderbolt 3 ở cạnh bên của MacBook Pro, nên bạn không phải lo về việc cố định nó.

Khi gắn HyperDrive vào MacBook, bạn sẽ có tới 7 cổng kết nối gồm: một cổng Thunderbolt 3, một cổng USB-C, một khe đọc thẻ nhớ microSD, một khe cắm thẻ SD, một cổng video HDMI và hai cổng USB 3.1.Giờ đây bạn sẽ không còn lo lắng về việc thiếu các cổng kết nối trên MacBook mới nữa.

Phụ kiện này dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 3 tới. Hiện HyperDrive đã có thể đặt hàng trước trên Indiegogo với mức giá 99 USD (khoảng 2,2 triệu đồng)

Monochest

Bạn đang có quá nhiều chiếc dây đeo cho đồng hồ Apple Watch? Hãy thử mua hộp đựng dây da Monochest của Monowear Design nhé.

Bộ đựng dây da này cho phép bạn cất giữ một bộ dây kim loại, hai bộ dây da tách rời và một chiếc Apple Watch kèm dây đeo. Nhưng đôi khi kích cỡ dây đeo quá lớn như mẫu Apple Sport Band lại trở nên quá khổ và không vừa khay đựng được làm sẵn.

Mức giá để chi trả cho sự thanh lịch này được niêm yết là 129 USD (gần 3 triệu đồng).

Belkin Lightning Audio + Charge RockStar!

Một số người duyết định không "lên đời" iPhone 7/7 Plus bởi vì Apple đã loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm truyền thống khỏi các thiết bị này. Họ cũng có lý khi cho rằng sẽ không thể sạc cho điện thoại khi đang nghe nhạc qua tai nghe có dây trên smartphone này.

Để khắc phục hạn chế này, bạn có thể sẽ phải tậu bộ chia Belkin Lightning Audio + Charge RockStar!.

Dù cái tên khá dài dòng, nhưng mẫu adapter này trông y hệt như cáp chuyển Lightning sang HDMI hay USB-C sang VGA của Apple. Điểm khác biệt về ngoại hình chính là sự xuất hiện của logo Belkin.

Adapter này sẽ cung cấp cho bạn 2 cổng Lightning khi cắm vào cổng Lightning của iPhone 7 hoặc 7 Plus, do vậy bạn có thể cắm cả tai nghe Lightning EarPods và cáp sạc Lightning vào máy để sạc ngay cả khi đang nghe nhạc. Thậm chí, bạn có thể sử dụng cả hai cổng này để cắm tai nghe cho hai người nghe nhạc.

Dĩ nhiên bạn phải trả tiền cho thiết bị này, mức giá 64 USD (gần 1,5 triệu đồng) không quá đắt đỏ nếu so với việc sắm chiếc tai nghe Bluetooth mới ra mắt của Apple.

Innergie PocketCell USB-C 6000

Nếu là một người đang dùng MacBook hoặc Touch Bar MacBook Pro, viên pin dự phòng này có thể được dùng để sạc cho chiếc MacBook của bạn.

Về mặt thiết kế, Innergie PocketCell USB-C 6000 cũng giống mẫu pin sạc tiền nhiệm PocketCell Plus của nó. Theo đó, PocketCell USB-C sở hữu dung lượng pin 6.000 mAh được đóng gói rất nhỏ gọn và có cùng thiết kế màu trắng mịn tương tự, các mép được bo nhẹ giúp dễ cầm nắm.

Điểm khác biệt của nó là không có cổng micro-USB nào như ở phiên bản tiền nhiệm. Nó chỉ có một cổng USB-C để cấp nguồn và một cổng USB thông dụng (USB-A).

Khi sử dụng, PocketCell USB-C có thể tăng thêm thời gian dùng pin cho MacBook khoảng 30% và cho phiên bản Touch Bar MacBook Pro khoảng 15%. Tất nhiên, nó còn giúp sạc iPhone rất nhanh, chỉ mất 1 giờ 27 phút để sạc iPhone 7 Plus từ 20% lên 90% kể cả khi bạn vẫn đang chơi Pokemon Go và chat WhatsApp. Mức giá để sở hữu viên pin tiện lợi này là 89 USD (khoảng 2 triệu đồng).

Apple AirPods

Tất nhiên không thể không nhắc tới phụ kiện chính hãng này, AirPods là một phụ kiện quan trọng cho iPhone 7 - một trong những điện thoại thông minh đầu tiên xuất xưởng không có jack cắm tai nghe. AirPods nhìn gần giống mẫu EarPods cũ của Apple, nhưng không có dây, kết nối qua Bluetooth sử dụng chip không dây W1.

Tuy còn một số bất tiện và dễ rơi rớt, nhưng có thể nói đây là một trong những phụ kiện chính hãng hiếm hoi mà các tín đồ Apple có thể tìm mua dưới dạng "hàng chính hãng". Tại Việt Nam Apple AirPods mới chỉ được nhập về với số lượng có hạn, mang tính thăm dò thị trường và được bán ra với mức giá… 4,7 triệu đồng.

TM

Chủ đề khác