VnReview
Hà Nội

Các ứng dụng giúp loại bỏ âm thanh khỏi video trên Android và iOS

Việc loại bỏ âm thanh (audio) khỏi video có thể được thực hiện dễ dàng trên máy tính với các phần mềm chuyên dụng. Tuy nhiên nếu không có máy tính, bạn vẫn có thể thực hiện việc này trên smartphone nhờ vào các ứng dụng Android và iOS được GuidingTech giới thiệu dưới đây.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều ứng dụng biên tập video dành cho cả Android và iOS. Tuy nhiên, trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ đề cập đến những ứng dụng được thiết kế chủ yếu cho việc loại bỏ audio khỏi video và không có chức năng gì khác.

Android

1. Video Mute | RP Developers

Bởi vì tên của hai ứng dụng loại bỏ audio phiên bản Android bị trùng nên chúng tôi sẽ kèm theo tên nhà phát triển để bạn dễ nhận biết và tải về sử dụng.

Ứng dụng Video Mute có giao diện khá đơn giản và trực quan. Bạn chỉ cần nhấn nút Start để tìm đến video cần loại bỏ âm thanh, và khi video đã xuất hiện trên giao diện ứng dụng, tất cả những gì bạn cần làm chỉ là nhấn nút Mute Audio.

Video sau đó sẽ được xử lý và ứng dụng sẽ hiển thị nội dung ra màn hình xem trước để bạn kiểm tra lại. Nếu thích, bạn có thể nhấn nút Share và chọn tùy chọn Save to SD để lưu video.

Ứng dụng hoàn toàn miễn phí và video kết quả sẽ có chất lượng tương đương video gốc nhưng đổi lại ứng dụng sẽ hiển thị quảng cáo trong suốt quá trình sử dụng.

2. Video Mute | Android Pixels

Video Mute đến từ nhà phát triển Android Pixels cũng có tính năng tương tự như ứng dụng trên nhưng nó hỗ trợ nhiều tùy chọn hơn.

Sau khi bạn chọn video cần loại bỏ âm thanh, bạn cần chọn đoạn video muốn loại bỏ audio và mặc định nó sẽ là 15 giây đầu tiên. Bạn cũng có thể giảm độ dài video nếu không muốn loại bỏ âm thanh cho toàn bộ video.

Khi đã hoàn tất các thiết lập, quy trình xử lý cũng diễn ra tương tự như ứng dụng ở mục 1. Cuối cùng, bạn sẽ được cung cấp tùy chọn để lưu video và chia sẻ nó lên mạng xã hội.

iOS

1. Video Mute for iOS

Ứng dụng thứ ba trong danh sách hôm nay cũng có tên giống với tên của hai ứng dụng dành cho Android ở trên.

Video Mute for iOS rất dễ sử dụng. Sau khi bạn khởi chạy ứng dụng, nó sẽ yêu cầu bạn cấp quyền truy cập vào thư viện ảnh trên iPhone. Khi đã cấp quyền xong, bạn chỉ việc chọn video cần loại bỏ âm thanh và chuyển qua màn hình biên tập video.

Tại màn hình biên tập, bạn hãy giảm âm lượng của video gốc và nhấn nút Save. Bây giờ, bạn chỉ cần đợi trong giây lát cho ứng dụng xử lý. Khi hoàn thành, nó sẽ tự động lưu video vào trong thư viện ảnh (camera roll) của bạn.

Ứng dụng này cũng miễn phí và có quảng cáo nhưng quảng cáo sẽ ít khó chịu hơn các ứng dụng phiên bản Android.

2. Mutebot for iOS

Ứng dụng cuối cùng trong danh sách hôm nay có tên Mutebot. Ưu điểm của ứng dụng này là thiết kế đẹp và thời gian xử lý video nhanh. Tuy nhiên, nó sẽ đóng dấu bản quyền (watermark) vào video kết quả.

Nếu muốn loại bỏ watermark, bạn cần phải trả một ít chi phí để mua thêm tính năng loại bỏ dấu bản quyền khỏi video kết quả.

Mẹo nhỏ: Nếu không muốn xem quảng cáo trong quá trình sử dụng ứng dụng, bạn chỉ việc ngắt kết nối Internet của thiết bị.

Nga Nguyễn

Chủ đề khác