VnReview
Hà Nội

Mẹo nghe nhạc YouTube trên smartphone khi đã tắt màn hình

YouTube là một trong những nền tảng video được nhiều người sử dụng nhất trên Internet hiện nay. Tuy vậy, mạng xã hội này vẫn có một yếu điểm là video sẽ tự động dừng khi người dùng khóa màn hình. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn một số cách để giải quyết vấn đề này.

Trên thực tế, YouTube là một ứng dụng video nên việc nó cần màn hình mở liên tục là hết sức bình thường. Nó giúp nâng cao trải nghiệm xem video của bạn. Tuy nhiên, việc đó lại không phù hợp những lúc bạn chỉ muốn nghe những bài hát yêu thích vào ban đêm hoặc muốn khóa màn hình để tiết kiệm pin.

Trang GuidingTech đã đưa ra 2 cách đơn giản để giải quyết vấn đề màn hình luôn luôn mở của YouTube, cũng như giúp tiết kiệm pin trong lúc bạn thưởng thức các bài hát yêu thích trên YouTube.

Sử dụng trình duyệt Mozilla Firefox (Android)

Với Firefox, bạn đơn giản chỉ cần mở trình duyệt và truy cập vào YouTube bằng cách gõ https://www.youtube.com vào thanh địa chỉ. Tiếp theo, bạn chọn bài hát yêu thích, nhấn nút Play và khóa màn hình.

Bài hát hoặc video bất kỳ bạn đang phát sẽ tiếp tục được phát khi màn hình đã bị khóa và không gặp bất cứ vấn đề gì. Nhược điểm của cách này là bạn không thể điều khiển phát nhạc (Play/Pause) từ màn hình khóa.

Sử dụng trình duyệt Google Chrome (iOS)

Cách này cũng hoạt động tương tự như cách với trình duyệt Mozilla Firefox ở trên, chỉ khác biệt một chút. Khi bạn khóa màn hình trong lúc video đang phát trên Chrome, video sẽ tạm dừng – đừng lo, bạn sẽ thấy các tùy chọn Play/Pause ở màn hình khóa và bạn có thể sử dụng chúng để tiếp tục phát video.

Nếu các tùy chọn Play/Pause ở màn hình khóa không hoạt động, bạn cần chọn Request desktop site (Yêu cầu trang web cho máy tính) sử dụng trình đơn 3 dấu chấm ở phía trên góc phải của trình duyệt. Sau đó, bạn mở lại video, khóa màn hình, bấm nút Play và bắt đầu thưởng thức các bản nhạc yêu thích.

Sử dụng trình duyệt Safari (iOS)

Chức năng màn hình khóa đồng thời hoạt động trên Apple Safari, theo cách giống như Firefox và cũng cung cấp các tùy chọn Play/Pause như khi phát video trên Google Chrome. Do đó, có thể nói Safari là sự lựa chọn rất tuyệt vời cho việc nghe nhạc trên YouTube lúc màn hình đã bị khóa.

Nga Nguyễn

Chủ đề khác