VnReview
Hà Nội

LG giải thích vì sao màn hình phẳng trên LG G6 lại tốt hơn màn hình cong

Sau khi trình làng chiếc điện thoại LG G6, công ty Hàn Quốc đã lên tiếng giải thích lí do vì sao họ chọn màn hình phẳng cho thiết bị này thay vì chạy theo trào lưu màn hình cong như hiện nay.

LG giải thích vì sao màn hình phẳng trên LG G6 lại tốt hơn màn hình cong

Xu hướng thiết kế lớn nhất trên các dòng điện thoại trong năm nay là sử dụng màn hình lớn, viền màn hình siêu mỏng (một số sản phẩm gần như không tồn tại viền màn hình). LG G6 cũng đáp ứng tiêu chí này khi sở hữu một màn hình 5.7 inch nhưng có kích thước không lớn hơn phiên bản tiền nhiệm được phát hành năm ngoái (5.3 inch).

Samsung và Apple nhiều khả năng cũng sẽ sử dụng thiết kế này cho những chiếc flagship chuẩn bị phát hành trong thời gian tới. Điểm khác biệt là trong khi Samsung, Apple chọn màn hình cong, LG G6 vẫn trung thành với màn hình phẳng truyền thống.

Màn hình cong là một chủ đề khá phức tạp: ngoài yếu tố thẩm mỹ, chúng còn giúp cho các nhà sản xuất thiết kế một tỷ lệ hợp lý nhất giữa màn hình/thân máy. Trong khi nhiều nhà sản xuất đua nhau chạy theo trào lưu này thì LG có vẻ không qua tâm nhiều lắm đến màn hình cong trên các sản phẩm của mình.

Khi PhoneArena trao đổi với nhóm phát triển sản phẩm của LG, họ nhận được câu trả lời vì sao công ty lại trung thành với màn hình phẳng trên LG G6. Theo đó, có 2 lí do cho quyết định này của LG.

Thứ nhất, màn hình cong không tạo ra cảm giác thoải mái khi cầm

LG cho rằng màn hình tràn cạnh (edge to edge) sẽ tạo cảm giác không thoải mái khi cầm. Mặc dù Samsung đã thực hiện một vài cải tiến trên Galaxy S7 edge nhưng nhiều người vẫn cho rằng nó chưa thật hoàn hảo. Galaxy Note 7 có vẻ đã gần khắc phục được vấn đề này nhưng rất tiếc nó lại bị thu hồi.

LG giải thích vì sao màn hình phẳng trên LG G6 lại tốt hơn màn hình cong

LG cho rằng màn hình cong có thể tạo ra cảm giác mỏi tay nếu cầm lâu. Không những vậy, tay người dùng cũng có thể vô tình kích hoạt các tính năng ở cạnh màn hình (trên màn hình cong), gây ra cảm giác khó chịu.

Thứ 2, màn hình cong được cho là dễ vỡ hơn

Theo LG, vì nhiều phần của chiếc smartphone được làm từ kính như 2 cạnh cong của màn hình, mặt trước và sau nên nguy cơ nứt vỡ cho sản phẩm khi bị đánh rơi cũng theo đó mà tăng lên. Liệu vẻ đẹp của thiết kế có đáng giá để đổi lấy độ bền sản phẩm và chi phí sửa chữa khi màn hình hư hỏng hay không? Rõ ràng điều này tùy thuộc vào thị hiếu của người dùng.

LG giải thích vì sao màn hình phẳng trên LG G6 lại tốt hơn màn hình cong

LG tin rằng việc dùng màn hình phẳng cho LG G6 sẽ đảm bảo cho khách hàng được sở hữu một sản phẩm vừa thoải mái khi cầm vừa bền bỉ với các va đập. 2 nguyên nhân được LG đưa ra đều có lí nhưng không phải người dùng nào cũng đồng tình với hãng. Vì thế không có gì đảm bảo triết lí của LG có thể lôi kéo khách hàng ra khỏi sức hút từ sản phẩm của Samsung hay Apple. Thời gian sẽ cho chúng ta câu trả lời nhưng hiện tại cũng không thể phủ nhận rằng LG G6 là một trong số những chiếc smartphone có thiết kế khá xuất sắc.

Bạch Đằng

Chủ đề khác