VnReview
Hà Nội

[Video] Cách kiểm tra số lần sạc và mức độ chai pin trên iPhone

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể kiểm tra nhanh số lần sạc và mức độ chai pin trên iPhone mà không cần Jailbreak thiết bị.

Theo khuyến cáo của Apple, người dùng nên thay pin cho iPhone và iPad sau 500 lần sạc (cycle count), bởi lẽ lúc này dung lượng pin chỉ còn khoảng 80% hoặc thấp hơn so với công suất ban đầu.;

- Windows: Để kiểm tra số lần sạc trên iPhone, bạn hãy cài đặt phần mềm 3uTools tại địa chỉ http://www.3u.com/ và kết nối thiết bị vào máy tính thông qua cọng cáp USB. Tiếp theo, bạn chuyển sang mục InfoCharge Times chính là số lần sạc của iPhone. Nếu muốn xác định mức độ chai pin, người dùng chỉ cần kích vào tùy chọn Details tại phần Battery Life. Ví dụ nếu mục Battery Life là 95% thì pin của thiết bị đã bị chai 5%.

- macOS: Tương tự, người dùng hãy tải phần mềm coconutBattery tại https://goo.gl/eoQo. Khi hoàn tất, bạn hãy kết nối thiết bị với máy tính, sau đó mở ứng dụng và chuyển sang thẻ iOS Device, phần Loadcycles chính là số lần sạc trên iPhone hoặc iPad.

Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo video hướng dẫn ngay bên dưới:

Lưu ý, nếu đang sử dụng smartphone, bạn hãy bấm vào tên video để mở bằng ứng dụng YouTube hoặc chọn chất lượng 1080p để hình ảnh rõ nét hơn.

Minh Hoàng

Chủ đề khác