VnReview
Hà Nội

Sếp Huawei tuyên bố smartphone không cần quá 4GB RAM

Mỗi năm chúng ta lại thấy các nhà sản xuất đều tăng thêm dung lượng RAM trên smartphone. 8GB RAM hiện trở thành dung lượng tiêu chuẩn trên laptop và máy tính để bàn. Bất ngờ là smartphone dường như cũng đang nhanh chóng bắt kịp máy tính ở khía cạnh RAM.

Trong năm ngoái, Vivo đã ra mắt thiết bị đầu tiên có RAM 6GB và hiện nay thì dung lượng RAM này đang được nhiều nhà sản xuất coi là xu hướng.

Dường như Huawei (ít nhất là ở đội ngũ quản lý cao cấp) không nghĩ việc tăng RAM là cần thiết. Trong bài đăng mới đây trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, Lao Shi, lãnh đạo của Huawei chia sẻ rằng ông tin 4GB RAM là đủ để smartphone chạy mượt mà. Ông nói nhiều thiết bị của Huawei thực sự chạy tốt hơn ở mức 4GB RAM so với sản phẩm 6GB RAM và điều quan trọng nhất để làm cho smartphone chạy mượt là khả năng tối ưu hệ điều hành hiệu quả nhất có thể.

Lấy ví dụ về điện thoại iPhone của Apple, Lao Shi cho rằng iOS không cần lượng RAM lớn mà vẫn chạy mượt mà. Điều đó là do Apple đã tối ưu iOS thực sự đơn giản để hoạt động tốt với số lượng bộ nhớ nhỏ. Theo lãnh đạo Huawei, việc tăng thêm RAM sẽ làm tăng thêm giá thành sản phẩm đồng thời sẽ đẩy phần cứng nhanh tới mức giới hạn hơn.

Các bạn có đồng tình với nhận định trên không? Liệu chúng ta có cần RAM tới 6GB, 8GB hoặc cao hơn trên smartphone? Mời bạn đọc cho ý kiến trong phần bình luận phía dưới.

Bài liên quan:

>> Có thật Android tốn RAM hơn iOS?

>> Tại sao smartphone bây giờ có RAM tới 8GB?

>> Điện thoại Android có thực sự cần đến RAM 6GB hay 8GB?

TT

Chủ đề khác