VnReview
Hà Nội

Cách tìm kiếm và chia sẻ tệp GIF trên Android

Cộng đồng mạng yêu thích GIF. Chúng là cách tốt nhất thể hiện cảm xúc với bất cứ điều gì cho dù đó là một tin tốt, tin xấu, hoặc tin tức chính trị. Loại hình ảnh này là rất phổ biến, Facebook, Twitter và Whatsapp đã thêm hỗ trợ GIF cho ứng dụng của mình, và GIF được đánh giá khá tốt cho các ứng dụng nói trên.

Tạo GIF là khá dễ dàng, nhưng các dịch vụ như Giphy và Imgur có một thư viện phong phú GIF, bạn không nhất thiết phải tạo ra một GIF mới. Bạn có thể tham khảo các thư viện ảnh GIF rộng lớn có sẵn trên Giphy và sử dụng một trong số chúng. Nhưng vấn đề ở đây là làm sao chúng ta có thể dễ dàng và nhanh chóng tìm được tấm ảnh GIF mình cần và chia sẻ chúng với mọi người, và GIF Share Overlay sẽ mang đến giải pháp cho vấn đề này.

Đây là một ứng dụng Android miễn phí cho phép bạn tìm kiếm và chia sẻ GIF trên Android từ bất cứ đâu. Và đặc biệt, ứng dụng này luôn hiển thị trong ngăn thông báo, để bạn có thể tìm kiếm một cách nhanh nhất chỉ bằng một thao tác kéo bảng thông báo xuống và chọn ngay phần tìm kiếm đã được hiển thị sẵn.

Sau khi nhấp vào, ứng dụng sẽ mở ra dưới dạng như Widget và việc bạn cần làm là nhấp vào thanh tìm kiếm, sau đó gõ tên loại GIF bạn đang cần.

Thông thường, GIF Share Overlay sẽ chỉ hiển thị cho bạn hai mươi kết quả hàng đầu, việc hiển thị này sẽ giúp tiết kiệm thời gian tìm kiếm của bạn. Và nếu nó không đúng ý bạn, hãy trượt xuống để xem thêm các kết quả tìm kiếm khác.

Và để chia sẻ file GIF, chúng ta chỉ cần ấn giữ file đến khi nó được đánh dấu, sau đó nhấn chọn kí hiệu chia sẻ bên cạnh thanh tìm kiếm. Một danh sách bạn bè và ứng dụng của bạn sẽ hiện ra, ấn chọn để chia sẻ nó với bạn bè hoặc các ứng dụng được cho phép.

Sau khi hoàn thành việc tìm kiếm và chia sẻ, nếu muốn ẩn ứng dụng, bấm vào nút close để đóng. GIF Share sẽ quay lại chỗ cũ trên ngăn thông báo. Bất cứ lúc nào bạn muốn tìm kiếm và chia sẻ ảnh GIF trên Android, kéo ngăn thông báo xuống và bấm vào GIF Overlay.

GIF Share Overlay cho phép bạn tùy chỉnh sự xuất hiện bảng tìm kiếm thông qua các thiết lập của nó. Mở ứng dụng và bấm vào nút bánh răng bên cạnh các nút chia sẻ và thiết lập của ứng dụng để tùy chỉnh các thiết lập. Ở đây bạn có thể thay đổi màu sắc của của ứng dụng bằng một trong những mẫu thiết lập sẵn. Ngoài ra, bạn còn có thể điều chỉnh số kết quả sẽ hiển thị bằng cách tùy chỉnh thanh Max result.

GIF Share Overlay chỉ sử dụng một nguồn tìm kiếm duy nhất đó là Giphy, nhưng vì thư viện GIF của Giphy là rất lớn nên khả năng bạn tìm được GIF ưng ý khá cao. Khi sử dụng ứng dụng để tìm kiếm ảnh GIF, một số kết quả có thể không hiển thị. Bạn chỉ cần ấn chọn Refresh để tải lại các kết quả.

Ứng dụng này khá tốt nhưng lại có hơi nhiều quảng cáo. Thiếu sót duy nhất ứng dụng là bạn không thể kéo và định vị lại Widget của ứng dụng trên màn hình của bạn. Nhưng đó chỉ là một thiếu sót nhỏ, dù sao thì ứng dụng này vẫn là cách dễ dàng nhất, và không phô trương nhất để tìm kiếm và chia sẻ ảnh GIF trên Android.

Đức Trần

Chủ đề khác