VnReview
Hà Nội

Điểm danh 7 mẫu smartphone "không viền" ấn tượng nhất

Xu thế sản xuất smartphone "không viền" (bezel-less) đang trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Mặc dù màn hình không viền gần như không thêm thắt được chức năng mới nào cho smartphone (trừ một số ngoại lệ như Galaxy S7 Edge), chúng ta hoàn toàn không thể phủ nhận sự thu hút của những thiết bị này.

Cũng cần phải làm rõ rằng, dù được quảng bá là "không viền" nhưng thực tế vẫn có viền, chỉ có điều viền siêu mỏng hoặc được "ẩn" đi bằng các giải pháp thiết kế của nhà sản xuất.

Dưới đây là một số smartphone với màn hình có viền siêu mỏng được cho là nổi bật nhất từ trước đến nay, do VnReview.vn lược dịch dựa theo lựa chọn của chuyên trang Cnet:

Samsung Galaxy S8

Chiếm tới 83% diện tích mặt trước, màn hình của chiếc Galaxy S8 (và S8 Plus) không chỉ lớn mà còn cực kỳ sắc nét với độ phân giải 2960x1440, mật độ điểm ảnh 570ppi (pixel per inch). Nó còn có camera 12 megapixel, trợ lý ảo Bixby và bộ vi xử lý Snapdragon 835 mới nhất.

>> Xem thêm bài: Cận cảnh Galaxy S8 và S8+ chính thức

LG G6

Tuy không hoàn toàn loại bỏ viền màn hình như đồn đại và cũng là điện thoại có viền dày nhất trong danh sách này, chiếc G6 vẫn có màn hình chiếm tới 80% diện tích mặt trước. Màn hình của máy có kích thước 5.7 inch, tỷ lệ 18:9.

>> Xem thêm bài: Cận cảnh LG G6 chính thức

Sony Xperia XA1 và XA1 Ultra

Mặc dù không phải là mẫu điện thoại cao cấp nhất của Sony tại MWC 2017 (XZ Premium và XZS), XA1 vẫn có vẻ ngoài rất đẹp mắt với kích thước lần lượt là 5.2 và 6 inch cho bản Ultra, kèm theo đó là camera 23 megapixel, bộ nhớ trong 32GB và vi xử lý MediaTek.

>> Xem thêm bài: Trên tay Sony Xperia XZ Premium, XZs, XA1 và XA1 Ultra

Xiaomi Mi Mix

Mi Mix (Trung Quốc) có một vẻ ngoài rất ấn tượng với thiết kế không viền cùng màn hình 6.4 inch chiếm 91.3% diện tích mặt trước. Hiện máy chỉ được bán chính hãng tại Trung Quốc và Việt Nam và giá tương đối cao.

>> Tham khảo thêm bài: Trải nghiệm nhanh Mi Mix tại Việt Nam

Samsung Galaxy S7 Edge

Galaxy S7 Edge đã đẩy xu thế màn hình không viền lên một tầm cao mới với 2 cạnh bên bo cong kèm theo các công cụ tiện ích hỗ trợ. Tuy có giá khá cao nhưng hiện S7 Edge vẫn đang được đánh giá là một trong những smartphone tốt nhất thị trường.

>> Tham khảo thêm bài: 7 ấn tượng với bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge

Sharp Aquos Crystal

Tuy Aquos Crystal là một chiếc điện thoại đã có tuổi nhưng nó nói lên rằng không phải cứ điện thoại không viền là sẽ đắt đỏ. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại vừa túi tiền nhưng không kém phần "sang chảnh", Aquos Crystal sẽ là một lựa chọn tốt.

>> Xem thêm bài: Trên tay Sharp Aquos Crystal

ZTE Nubia Z11

Nubia (thuộc ZTE) ban đầu cho biết máy sẽ chỉ có mặt ở Trung Quốc. Sau đó hãng đính chính lại rằng máy sẽ có mặt ở cả Mỹ nhưng rốt cuộc nó lại chỉ xuất hiện ở Trung Quốc mà thôi. Thật đáng tiếc bởi bên cạnh vẻ ngoài cá tính, ZTE Nubia 11 còn sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 820 mạnh mẽ cùng camera 16 megapixel.

Trần An

Chủ đề khác