VnReview
Hà Nội

Người dùng Mỹ hài lòng với Microsoft Surface hơn iPad

Nếu xét về doanh số, iPad của Apple vẫn là máy tính bảng bán chạy nhất thị trường. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc iPad đang là máy tính bảng được người dùng yêu thích nhất hiện nay.

Theo CNBC, công ty điều tra thị trường J.D.Power vừa công bố một khảo sát về mức độ hài lòng đối với máy tính bảng của người dùng. Đáng chú ý, Surface của Microsoft đã đánh bại iPad của Apple và hàng loạt tablet của các hãng khác như Samsung, LG, Amazon, Asus hay Acer để trở thành máy tính bảng được yêu thích nhất.

Máy tính bảng của Microsoft đứng đầu trong cuộc khảo sát của J.D.Power trong 3 yếu tố chính là khả năng kết nối Internet, tính sẵn có của các loại phụ kiện và số ứng dụng được cài sẵn. Ngoài ra, người dùng cũng đánh giá Surface có thiết kế đẹp hơn, được làm từ vật liệu chất lượng hơn và có kích thước phù hợp hơn so với iPad.

Một điểm đáng chú ý khác đó là 51% khách hàng mua máy tính bảng của Microsoft nói rằng họ "đang là một trong những người đầu tiên được trải nghiệm các công nghệ mới". Điều đó có nghĩa là những ai muốn được sử dụng các công nghệ mới nhất trên máy tính bảng đang có xu hướng tìm tới Surface thay vì iPad. Nói cách khác, Microsoft đang cập nhật công nghệ cho máy tính bảng nhanh hơn Apple, hãng vốn vẫn giữ nền tảng iOS trên iPad thay vì đưa MacOS vào máy tính bảng này.

Nhìn chung, việc hỗ trợ đầy đủ cho các ứng dụng Windows đã giúp cho Surface lấy được lòng của nhiều người dùng, đặc biệt là những người muốn mua máy tính bảng cho mục đích công việc.

"Nền tảng của Microsoft Surface đã mở rộng những thứ mà một chiếc máy tính bảng thông thường có thể làm và tạo ra sự hài lòng của người dùng", Jeff Conklin, Phó chủ tịch của J.D.Power cho biết, "Surface của Microsoft có thể hoạt động như một chiếc laptop nhưng vẫn cơ động như một chiếc máy tính bảng thông thường.; Sự linh hoạt này chính là chìa khóa đem tới sự hấp dẫn và thành công của sản phẩm này".

Mặc dù doanh số giảm nhưng iPad vẫn đang là máy tính bảng bán chạy nhất thị trường hiện nay. Tuy nhiên, việc người dùng chuyển sang yêu thích các loại máy tính bảng khác như Surface có thể khiến thị phần của iPad giảm dần trong thời gian tới.

Nguyễn Long

Chủ đề khác