VnReview
Hà Nội

Apple chữa new iPad bị nóng bằng cách bỏ 1 đèn LED?

Apple sẽ sửa đổi mẫu iPad mới nhất bằng cách giảm bớt một module đèn nền LED – hiện tại new iPad sử dụng 2 module đèn nền LED – để đối phó với vấn đề máy bị nóng trong quá trình sử dụng, theo bài viết trên trang tin DigiTimes hiện đã bị gỡ xuống.

New iPad

Hồi đầu năm nay, theo blog công nghệ ValueWalk, đáp lại những lời phàn nàn của người dùng về việc new iPad bị nóng, đại diện truyền thông của Apple là ông Reudu Muller nói: "New iPad có màn hình Retina tuyệt đẹp, chip A5X, hỗ trợ mạng 4G LTE cộng với 10 giờ pin sử dụng liên tục – tất cả đều hoạt động tốt trong điều kiện tiêu chuẩn thông số nhiệt độ của chúng tôi. Nếu khách hàng nào có bất kỳ vấn đề gì thì hãng liên lạc với trung tâm chăm sóc khách hàng AppCare".

Tuy nhiên, theo trang web tin tức công nghệ Đài Loan DigiTimes, trong lúc đó Apple âm thầm khắc phục lỗi new iPad bị nóng máy. Trích dẫn lời từ các nguồn tin ở các nhà cung cấp cho Apple, bài báo trên DigiTimes cho biết để khắc phục lỗi nóng máy, Apple sẽ loại bỏ bớt một module đèn nền LED thay vì sử dụng hai module đèn LED như hiện nay. Việc loại bỏ đèn này không làm ảnh hưởng đến độ sắc nét của màn hình Retina, nguồn tin của DigiTimes cho hay.

Ngoài ra, nguồn tin từ DigiTimes cho biết để khắc phục sự cố về pin, Apple đã đặt hàng Sharp sản xuất loại màn hình công nghệ IGZO, mỏng hơn và cũng tiết kiệm pin hơn. Trước đó, hãng này sử dụng màn hình của Samsung.

Tuy nhiên, thông tin đăng trên trang web tin tức công nghệ Đài Loan DigiTimes hiện đã bị gỡ xuống. Do đó, có thể new iPad không có thay đổi gì về màn hình do những vấn đề về nhiệt độ.;

Thanh Xuân

Chủ đề khác